Thế giới giao thông

Mỹ chi 10 tỉ USD tái thiết cảng hàng không JFK

20/07/2017, 11:35

Cơ quan quản lý cảng của hai tiểu bang New York và New Jersey, Mỹ đang lựa chọn nhà thiết kế để tái thiết...

29

Cảng hàng không quốc tế John F. Kennedy (JFK)

Cơ quan quản lý cảng của hai tiểu bang New York và New Jersey, Mỹ đang lựa chọn nhà thiết kế để tái thiết lại cảng hàng không quốc tế John F. Kennedy (JFK) với dự tính chi phí 10 tỉ USD, hãng tin Reuters dẫn lời Thống đốc bang New York, ông Andrew Cuomo cho biết ngày 19/7.

Thống đốc Andrew Cuomo đề xuất tái thiết sân bay JFK từ tháng 1 năm nay, dựa trên cân nhắc hiệu quả do một hội đồng nghiên cứu và tư vấn. Theo ông Cuomo, việc tái thiết JFK là cần thiết vì đây là cánh cổng mở ra quốc tế của New York và là động cơ kinh tế mạnh mẽ, tiềm ẩn khả năng có thể phát triển lớn mạnh hơn. JFK hiện đang là cảng hàng không quốc tế vào Bắc Mỹ bận rộn nhất, lớn thứ 5 tại Mỹ, phục vụ 59 triệu lượt khách trong năm 2016.

Trong đề xuất của Thống đốc, ngoài nâng cấp sân bay, bang New York còn muốn cải tiến hệ thống giao thông kết nối khu vực trung tâm với cảng hàng không để hạn chế tắc đường, tăng cường liên kế với các công trình hạ tầng giao thông khác.

Để phác thảo thiết kế tổng thể này, nhà thầu được lựa chọn phải có kinh nghiệm, từng thiết kế một kế hoạch tổng thể trị giá từ 5 triệu USD trở lên trong 10 năm trở lại đây, đối với một sân bay lớn phục vụ ít nhất 15 triệu khách/năm.  

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.