Hồ sơ tài liệu

Mỹ chỉ đích danh ông Putin chỉ đạo tấn công mạng bầu cử Mỹ

07/01/2017, 09:34
image

Cộng đồng tình báo Mỹ chỉ đích danh Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo cuộc tấn công mạng

Putin (3)

Cộng đồng tình báo Mỹ chỉ đích danh Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo cuộc tấn công mạng gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ 

Ngày 7/1, theo giờ VN, trong báo cáo được giải mật và công bố cùng ngày, cộng đồng tình báo Mỹ chỉ đích danh Tổng thống Nga Vladimir Putin trực tiếp chỉ đạo cuộc tấn công mạng gây ảnh hưởng tới bầu cử Mỹ.

Chiến dịch tấn công mạng – nhằm vào các tổ chức và cá nhân đảng Dân chủ Mỹ, trong đó có người đứng đầu chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton – John Podesta và công bố thông tin qua các trang web của đảng thứ ba bao gồm WikiLeaks – đã leo thang đáng kể trong nỗ lực suốt thời gian dài của Nga để gây ảnh hưởng tới “trật tự dân chủ tự do do Mỹ dẫn đầu”.

Báo cáo là kết quả cuộc điều tra các hoạt động tấn công mạng của Nga trong chiến dịch năm 2016 và các động thái đằng sau của cộng đồng tình báo Mỹ, được công bố đầy đủ, chính thức lần đầu tiên. “Chúng tôi khẳng định, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã ra lệnh thực hiện chiến dịch gây ảnh hưởng này trong năm 2016 nhằm vào cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ. Mục đích của Nga là làm suy thoái niềm tin cộng đồng trong tiến trình dân chủ tại Mỹ, bôi nhọ cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton và gây ảnh hưởng tới khả năng đắc cử, trở thành Tổng thống của bà. Chúng tôi khẳng định ông Putin và chính phủ Nga rõ ràng đã hành động có lợi cho Tổng thống đắc cử Donald Trump” – báo cáo viết.

Báo cáo còn cho biết, Moscow đã sử dụng nhiều chiến thuật khác nhau nhằm xoay chuyển cuộc bầu cử. “Chiến dịch gây ảnh hưởng của Nga được kết hợp giữa hoạt động tình báo như tấn công mạng với những nỗ lực khác từ chính quyền Nga, truyền thông nhà nước, các bên trung gian thứ ba và những người sử dụng mạng xã hội được trả tiền” – báo cáo cho biết.

Xem thêm video sân bay Tân Sơn Nhấ ùn tắc vì tin tặc tấn công mạng

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.