Tư vấn

Mỹ chính thức thông báo về vụ tấn công mạng toàn cầu

17/05/2017, 08:14

Đài NHK ngày 16/5 dẫn tuyên bố chính thức của chính quyền Mỹ về vụ tấn công mạng toàn cầu gây quan ngại...

31

Ông Tom Bossert, cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Trump 

Đài NHK ngày 16/5 dẫn tuyên bố chính thức của chính quyền Mỹ về vụ tấn công mạng toàn cầu gây quan ngại đặc biệt từ nhiều ngày nay cho biết, tổng cộng đã có khoảng 150 quốc gia trên toàn thế giới bị ảnh hưởng từ virus mã hóa tống tiền Wanna Cry.

Cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump - ông Tom Bossert nói với báo giới rằng, tính đến sáng 15/5 (theo giờ Mỹ), tổng cộng đã có khoảng 300 nghìn thiết bị máy tính trên khắp hành tinh đã bị virus Wanna Cry tấn công.

Mỹ cho biết, đã có khoảng 70 nghìn USD được các nạn nhân chi trả qua hệ thống tiền ảo bitcoin với hy vọng sẽ được các hacker trả lại quyền kiểm soát những dữ liệu đã bị virus Wanna Cry mã hóa.

Quan chức Mỹ kêu gọi các quốc gia tăng cường cảnh giác. Với các doanh nghiệp của Hoa Kỳ, ông Tom Bossert nói rằng, chỉ có một số lượng nhỏ bị tấn công và tới thời điểm này chưa có cơ quan nào thuộc hệ thống liên bang Mỹ bị ảnh hưởng.

Trước đó, hãng Microsoft tuyên bố rằng, những kẻ xâm nhập giấu mặt đã sử dụng các công cụ bị các hacker đánh cắp từ Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ để thực hiện các vụ tấn công quy mô lớn.

Tuy nhiên, trong tuyên bố mới nhất, đại diện chính quyền Washington đã không đề cập trực tiếp đến tuyên bố của hãng Microsoft. Ông Tom phủ nhận việc công cụ do Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ phát triển bị lợi dụng, đồng thời, cáo buộc rằng có thể có “bên thứ ba” ở nước ngoài đã thực hiện việc làm này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.