Thế giới

Mỹ có thể đưa B-52 vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu 24/24

23/10/2017, 16:58

Mỹ có thể đưa B-52 vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu 24/24 lần đầu tiên kể từ năm 1991.

Máy bay ném bom B-52

Máy bay ném bom B-52

Không quân Mỹ đang chờ đợi lệnh đưa máy bay ném bom hạt nhân B-52 vào tình trạng sẵn sàng chiến đấu suốt ngày đêm kể từ sau khi kết thúc Chiến tranh Lạnh.

Theo trang Defense One, Tư lệnh trưởng Bộ Tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách Chiến lược (STRATCOM) John Hayten và Tư lệnh Căn cứ Vùng trách nhiệm Bộ tư lệnh Hoa Kỳ đặc trách miền Bắc (NORTHCOM) Laurie Robinson có thể được quyền đưa ra mệnh lệnh tương ứng.

Hiện tại, chưa có lệnh đó, nhưng công tác chuẩn bị đang được thực hiện bằng việc tái khởi động các hệ thống kỹ thuật hỗ trợ các oanh tạc cơ B-52 có thể hoạt động cả ngày lẫn đêm, vào bất cứ lúc nào.

Theo Tướng David Goldfein - Tư lệnh Không quân Mỹ, việc áp dụng tình trạng chiến đấu 24/24 cho máy bay ném bom hạt nhân là một trong nhiều biện pháp phản ứng của Mỹ để đáp trả lại tình hình địa chính trị đang thay đổi.

"Thế giới là một nơi nguy hiểm, và chúng ta có những người công khai nói về việc sử dụng vũ khí hạt nhân. Đây không phải là một thế giới lưỡng cực mà chỉ có mỗi chúng ta và Liên Xô". Hiện nay đã xuất hiện những nước khác có khả năng hạt nhân", - Tướng David Golfein nhấn mạnh.

VIDEO XEM THÊM:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.