Thế giới

Mỹ có thể làm gì nếu Triều Tiên thất hứa?

15/08/2018, 19:39

Nếu Triều Tiên không phi hạt nhân hóa toàn diện như đã hứa, Mỹ sẽ làm gì?

Triều Tiên đã cam kết sẽ chấm dứt chương trình hạt

Triều Tiên đã cam kết sẽ chấm dứt chương trình hạt nhân

Những động thái của chính quyền Mỹ vừa qua cho thấy nước này sẵn sàng chờ đợi Chủ tịch Triều Tiên thực hiện tiến trình phá hủy hoặc giao nộp dần vũ khí hạt nhân nhưng họ cũng tỏ thái độ rõ ràng rằng, nếu không thấy có tiến triển, họ sẽ không kiên nhẫn chờ đợi quá lâu.

Tồng thống Mỹ Donald Trump cùng các trợ lý thân cận của ông nói rõ, những bất lợi mà Triều Tiên sẽ phải đối mặt đó là chiến lược “gây áp lực tối đa” mà ông vốn thực hiện ngay từ những ngày đầu nhậm chức. Chiến lược này đang chặn đứng mọi nguồn tiền của Bình Nhưỡng.

Tuy nhiên, theo hãng tin Fox News, Tổng thống Mỹ Donald Trump nên mạnh tay hơn nếu Bình Nhưỡng không thực hiện cam kết phi hạt nhân hóa với một số biện pháp cả về chính trị và quân sự.

Thứ 1, đó là Mỹ có thể nhắm tới các ngân hàng Trung Quốc đang làm ăn với Triều Tiên.

Thứ 2, Washington có thể lập lại các vị trí quân sự nhằm bảo vệ đất nước trước mối đe dọa Triều Tiên, chẳng hạn như điều chuyển một hoặc hai nhóm tàu sân bay từ khu vực ít mối đe dọa ở Đại Tây Dương tới khu vực Thái Bình Dương...

Biện pháp thứ 3 đó là đảm bảo thủ đô Seoul, Hàn Quốc - đồng minh thân cận của Mỹ có hệ thống chống pháo binh và phòng vệ tên lửa tinh vi nhất trên thế giới. Seoul cần được bảo vệ bằng một hệ thống siêu việt như “Vòm Sắt” của Israel.

Bởi trong trường hợp Bình Nhưỡng thực hiện bất cứ động thái tấn công nào, nước láng giềng Hàn Quốc sẽ chịu hậu quả đầu tiên. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.