Thế giới

Mỹ có thể tấn công hạt nhân Nga từ căn cứ mật châu Âu?

27/04/2017, 18:53
image

Tướng Nga lo ngại Mỹ có thể phát động tấn công Moscow từ các căn cứ bí mật ở châu Âu.

Vladimir-Putin-Russia-nuclear-weapon-America-79707

Mỹ có thể sẽ bất ngờ tấn công Nga từ các căn cứ bí mật ở châu Âu.

Mỹ có thể bắn tên lửa hạt nhân bất ngờ nhằm vào Nga từ những căn cứ bí mật nằm rải rác trên khắp châu Âu, Express ngày 26/4 dẫn lời một sỹ quan cấp tướng trong quân đội Nga cảnh báo.

Cụ thể, theo Trung tướng Viktor Poznikhir, Phó chỉ huy Tổng cục tác chiến Bộ Tổng tham mưu Các lực lượng vũ trang Nga, Moscow và Washington hiện đang rơi vào tình trạng bên bờ vực của một cuộc xung đột tiềm năng có thể xảy đến bất cứ lúc nào.

Lý do mà vị tướng Nga đưa ra là từ việc Mỹ luôn nung nấu ý định mở các cuộc tấn công phủ đầu nhằm vào kẻ thù.

Ông Poznikhir cũng cho biết thêm rằng Nga đã nhiều lần nhấn mạnh với Mỹ về những căn cứ bí mật và yêu cầu Washington loại bỏ đầu đạn hạt nhân khỏi các căn cứ này. Tuy nhiên, cho đến nay, Mỹ vẫn “phớt lờ” những yêu cầu của Nga.

Tướng Poznikhir quan ngại cuộc tấn công phủ đầu của Mỹ từ các căn cứ bí mật, từ tàu chiến ở vùng biển châu Âu sẽ khiến Nga không có thời gian phòng vệ.

“Sự hiện diện của hệ thống phòng thủ tên lửa Mỹ ở châu Âu, tàu tên lửa trên biển gần Nga tạo ra mối đe dọa tấn công hạt nhân bất ngờ nhằm vào Nga”, tướng Poznikhir nói.

Vị tướng Nga cũng cho rằng việc Mỹ xây dựng các hệ thống phòng thủ tên lửa châm ngòi cho một cuộc chạy đua vũ trang, trước hết là vũ khí chiến lược, khiến các nước khác buộc phải có những biện pháp quân sự và kỹ thuật phù hợp.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.