Thế giới giao thông

Mỹ có thể triển khai cảnh sát hàng không trên máy bay Mexico

31/01/2018, 20:22

Mexico và Mỹ đang nghiên cứu để hợp tác, tiến tới triển khai cảnh sát hàng không liên bang Mỹ trên các chuyến bay...

37

Mỹ có thể triển khai cảnh sát hàng không trên máy bay Mexico

Mexico và Mỹ đang nghiên cứu để hợp tác, tiến tới triển khai cảnh sát hàng không liên bang Mỹ trên các chuyến bay xuyên biên giới, hãng tin Reuters dẫn thông tin từ một văn bản liên quan cùng nguồn tin từ giới chức Mexico cho biết. Động thái này được thực hiện trong bối cảnh Mexico thắt chặt quan hệ hợp tác an ninh với nước láng giềng.

Kể từ khi Tổng thống Mỹ Donald Trump nhậm chức, Mexico đã tìm cách cải thiện quan hệ với Mỹ về an ninh, xuất nhập cảnh và chính sách ngoại giao, hy vọng thuyết phục Tổng thống Mỹ thực hiện lập trường mềm mỏng hơn về Hiệp định Thương mại tự do Mỹ (NAFTA).

Năm 2003, sau vụ tấn công ngày 11/9 nhằm vào Mỹ, Mexico đã đồng ý triển khai các nhân viên an ninh trên một số chuyến bay nhưng chưa bao giờ cho phép quan chức Mỹ xuất hiện trên các chuyến bay thương mại của nước này.

Hiện nay, theo một tài liệu chính thức từ Mexico mà Reuters có được, trong cuộc họp ngày 18/1 tại Bộ Ngoại giao Mexico, các quan chức đến từ hai nước đã đồng ý “nghiên cứu lợi ích trong đàm phán thỏa thuận triển khai cảnh sát hàng không liên bang trên các chuyến bay thương mại”.

Đại diện Cơ quan Cảnh sát hàng không Liên bang Mỹ Thomas Kelly từ chối trả lời câu hỏi về đề xuất trên nhưng cho biết, “cảnh sát hàng không là lực lượng sĩ quan thực thi luật liên bang với nhiệm vụ bảo vệ hành khách, phi hành đoàn, máy bay mang cờ Mỹ trên phi cơ”. Bộ Ngoại giao Mexico chưa bình luận về vấn đề này. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.