Thế giới

Mỹ đe dọa trừng phạt Thổ Nhĩ Kỳ vì mua S-400 của Nga

25/08/2018, 06:14

Mỹ gia tăng áp lực đe dọa trừng phạt toàn bộ các nước NATO và đồng minh mua S-400 của Nga.

Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Bộ Ngoại giao Mỹ tăng cường áp lực đe dọa trừng phạt toàn bộ các nước NATO và đồng minh bằng các lệnh trừng phạt tương đương với thỏa thuận mà họ ký kết mua vũ khí của Nga.

Ngày 24/8, theo hãng tin RT, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Mỹ Heather Nauert một lần nữa nhấn mạnh việc Nga giao hệ thống phòng không S-400 sớm cho Thổ Nhĩ Kỳ là “mối đe dọa” đối với Mỹ và không chấp nhận kế hoạch đa dạng hóa nguồn cung hệ thống phòng thủ của Thổ Nhĩ Kỳ cùng các nước đồng minh khác với Mỹ.

Phía Washington đưa ra phản ứng trên sau khi công ty Rosoboronexport của Nga vừa xác nhận sẽ chuyển lô bệ phóng đầu tiên tới Ankara vào năm 2019. 

Bà Nauert cho rằng: Việc Thổ Nhĩ Kỳ sử dụng hệ thống S-400 đi ngược lại chính sách của Mỹ đối với một nước đồng minh. Một phần là bởi hệ thống đó sẽ không thể tương tác với các hệ thống khác của NATO. Đồng thời, chúng tôi phản đối các đối tác, đồng minh của Mỹ trên thế giới mua S-400”.

Nữ phát ngôn viên còn nhấn mạnh, Mỹ đã thể hiện rõ ràng, nước này sẵn sàng trừng phạt các nước, tổ chức trên thế giới” nếu họ xúc tiến mua các hệ thống của Nga, theo Luật Chống các đối thủ thông qua trừng phạt (CAATSA).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.