Thế giới

Mỹ đem quân đến Syria sẽ gây ra "vấn đề nghiêm trọng"

17/02/2017, 18:05
image

Chuyên gia nhận định việc Mỹ đem bộ binh sang Syria có thể gây ra những vấn đề nghiêm trọng.

1050165202

 

Việc Mỹ dự định triển khai thêm lực lượng bộ binh đến Syria để chống lại Tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) có thể gây ra những “vấn đề nghiêm trọng”, Sputnik ngày 16/2 dẫn lời tiến sĩ Lorenzo Trombetta cho hay.

Tiến sĩ Lorenzo Trombetta là một nhà báo và học giả người Beirut, đồng thời cũng là một nhà cố vấn độc lập về Syria cho Văn phòng điều phối các vấn đề nhân đạo (OCHA).

"Sáng kiến triển khai bộ binh của Mỹ ở Syria có thể gây ra vấn đề nghiêm trọng. Câu hỏi chính là làm thế nào Mỹ có thể phối hợp nhịp nhàng với các lực lượng người Kurd và quân đội Thổ Nhĩ Kỳ trên mặt đất", tiến sĩ Lorenzo Trombetta đặt nghi vấn.

Cũng theo như nhận định của vị tiến sĩ này, trước khi tiếp tục hoạt động trên mặt đất ở Syria, Mỹ nên đi đến một thỏa thuận với các lực lượng quốc gia và địa phương.

Xem thêm video:

Trước đó, như Báo Giao thông đưa tin, Mỹ đang xem xét việc gửi lực lượng bộ binh đến khu vực phía bắc của Syria để đẩy nhanh quá trình tiêu diệt nhóm khủng bố IS.

"Có thể lực lượng vũ trang Mỹ thường trực sẽ hiện diện trên lãnh thổ Syria một thời gian” quan chức quốc phòng Mỹ cho hay.

Tuy nhiên, theo quan chức giấu tên trên, kế hoạch này chỉ thành hiện thực khi có sự phê duyệt của Tổng thống Mỹ Donald Trump. CNN cho biết nếu ý tưởng được Trump chấp thuận thì chiến lược quân sự của Mỹ ở Syria sẽ thay đổi đáng kể.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.