Thế giới

Mỹ điều tàu ngầm hạt nhân tới Hàn Quốc răn đe Triều Tiên

21/03/2017, 20:25
image

Mỹ đã điều tàu ngầm hạt nhân tới Hàn Quốc tham gia tập trận chung răn đe Triều Tiên.

AEN20170321009551315_01_i

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Columbus (SSN 762) của Hải quân Mỹ 

Mỹ đã điều tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân tới Hàn Quốc tham gia cuộc tập trận chung, theo Yonhap ngày 21/3. Được biết, tàu ngầm trên thuộc là loại tàu ngầm hạt nhân hiện đại lớp Los Angeles, được trang bị các loại vũ khí chiến lược có sức phá hủy trên diện rộng.

Tàu ngầm chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Columbus (SSN 762) của Hải quân Mỹ đang tham gia cuộc tập trận chung Đại bàng Non của hai nước Hàn-Mỹ”, Yonhap dẫn lời một quan chức quân sự Hàn Quốc cho hay.

Như vậy, chính quyền Donald Trump hiện đang cho thấy sự gia tăng hơn nữa về áp lực quân sự đối với Triều Tiên khi trước đó không lâu, máy bay ném bom chiến lược tầm xa của Mỹ cũng đã được điều tới Hàn Quốc tập trận.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến khác có liên quan, Triều Tiên mới đây lên tiếng đe dọa sẽ “hóa vàng” Mỹ nếu Washington chủ động tấn công Bình Nhưỡng, theo Sputnik ngày 20/3.

“Trong trường hợp lực lượng vũ trang Hoa Kì và Hàn Quốc tấn công dù chỉ một viên đạn vào lãnh thổ của nước Triều Tiên thì Quân đội Nhân dân Triều Tiên sẽ đáp trả sự xâm chiếm và khiêu khích này bằng cách sử dụng đầu đạn bất khả chiến bại Howsong để bảo vệ an ninh đất nước và hạnh phúc của nhân dân một cách đáng tin cậy”, Bộ Ngoại giao Triều Tiên tuyên bố.

Cơ quan thông tấn Trung ương của Triều Tiên (KCNA) cho biết, cuộc thử nghiệm đã diễn ra ở sân bay Sohea dưới sự giám sát của chủ tịch Kim Jong-un. Những hình ảnh thu được cho thấy hình nhà lãnh đạo cùng nụ cười rất hài long với kết quả thu được

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.