Thế giới

Mỹ định đưa quân áp sát biên giới Nga

23/10/2016, 05:54
image

Nga tỏ ra ngạc nhiên trước việc lực lượng Mỹ xuất hiện ở gần biên giới nước này.

PutinObamaUNGA2015_GACH

Nga đang tỏ ra lo lắng và ngạc nhiên trước sự xuất hiện của lực lượng Mỹ ngay sát sườn biên giới.

Adresseavisen ngày 21/10 đưa tin, Mỹ dự định sẽ triển khai một lực lượng lính thuỷ đánh bộ ở Na Uy cách biên giới với Nga chỉ 1.000 km.

Động thái này của Washington đã khiến chính quyền của Tổng thống Putin phải lên tiếng đáp trả.

Theo tờ báo Na Uy, với hành động trên, thuỷ quân lục chiến Mỹ muốn có quan hệ đối tác lâu dài với phía Na Uy bằng việc trao đổi huấn luyện tại một doanh trại quân đội cách biên giới Nga - Na Uy khoảng 1.000 km.

Tuy nhiên, đây không phải căn cứ thường trực của lực lượng Mỹ tại Na Uy mà chỉ là chương trình đào tạo được thay đổi luân phiên.

Tướng Niel E. Nelson, chỉ huy của lực lượng hải quân châu Âu, cho rằng, sự hiện diện quân sự của Mỹ sẽ tăng cường quan hệ đối tác với Na Uy.

>>>>Xem thêm video:

"Tuy nhiên, kế hoạch này vẫn cần có sự chấp thuận của quốc hội Na Uy”, Tướng Nelson phát biểu.

Cùng ngày 21/10, Nga cũng đã bày tỏ ngạc nhiên trước việc Mỹ dự định triển khai quân tại Na Uy, quốc gia láng giềng với Moscow. 

"Từ những tuyên bố mà giới chức Na Uy từng đưa ra rằng Nga không tạo ra mối đe dọa đối với Na Uy, chúng tôi không hiểu tại sao họ lại muốn tăng cường tiềm lực quân sự đến vậy, đặc biệt là thông qua việc bố trí các lực lượng Mỹ tại Vaernes”, Người phát ngôn Đại sứ quán Nga tại Na Uy, ông Maxime Gourov nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.