Thế giới

Mỹ đưa pháo phản lực đa nòng, phóng loạt đến Syria

16/06/2017, 06:16

Nguồn tin từ Bộ Quốc phòng Nga cho biết, Mỹ đã đưa các hệ thống pháo phản lực phóng loạt đến Syria.

HIMARS 6

Hệ thống HIMARS của Mỹ đã được đưa tới Syria

Các dàn tên lửa phản lực bắn loạt (MRL) HIMARS được Mỹ chuyển giao từ Jordan đến căn cứ do Mỹ điều hành trong khu vực Al-Tanf ở Syria có thể sẽ được sử dụng chống lại lực lượng quân đội chính phủ Syria.

"Mỹ đã triển khai 2 dàn pháo phản lực phóng loạt (MRL) HIMARS(High Mobility Artillery Rocket System) từ Jordan đến căn cứ lực lượng chiến dịch đặc biệt của Hoa Kỳ trong khu vực làng Al-Tanf ở Syria.

Việc bố trí bất kỳ loại vũ khí nước ngoài nào tại Syria, hơn nữa là hệ thống phóng tên lửa hàng hoạt, phải được sự chấp thuận của chính phủ của một quốc gia có chủ quyền "- nội dung tuyên bố của Bộ Quốc phòng Nga cho hay.

Bộ Quốc phòng Nga lưu ý rằng phạm vi áp dụng của hệ thống pháo phản lực phóng loạt HIMARS không được phép hỗ trợ các đội quân Lực lượng dân chủ Syria nằm dưới sự kiểm soát của Mỹ (lực lượng này vừa đang chống bọn khủng bố IS vừa chống lại quân đội của Tổng thống Syria Assad).

HIMARS

Hệ thống HIMARS của Mỹ

"Lực lượng liên minh chống IS do Mỹ dẫn đầu đã nhiều lần tấn công các đơn vị lực lượng chính phủ Syria đang chiến đấu chống lại IS gần biên giới với Jordan.

Vì vậy không khó khăn để dự đoán rằng các cuộc tấn công như vậy vào các đơn vị quân đội Syria có thể được tiếp tục trong tương lai, nhưng hiện giờ với việc sử dụng hệ thống pháo phản lực phóng loạt (MRL) HIMARS

Bộ Quốc phòng Nga đang giám sát chặt chẽ tình hình gần biên giới Syria-Jordan," - theo thông báo của Bộ Quốc phòng Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.