Thế giới

Mỹ đưa quan chức cấp cao xúc tiến bán vũ khí tại Châu Á

05/02/2018, 20:49

Mỹ đã đưa quan chức ngoại giao cấp cao giám sát hoạt động thương mại quốc phòng nước ngoài.

Không lực Mỹ trình diễn máy bay F-16 và F-35

Không lực Mỹ trình diễn máy bay F-16 và F-35

Mỹ đã đưa quan chức ngoại giao cấp cao chịu trách nhiệm giám sát hoạt động thương mại quốc phòng ở nước ngoài tới tham dự Triển lãm Hàng không Singapore để xúc tiến thương mại vũ khí Mỹ tại triển lãm hàng không lớn nhất tại Châu Á trong bối cảnh Washington lo ngại ảnh hưởng ngày càng lớn của Trung Quốc trong khu vực, theo Press TV ngày 5/2.

Đại sứ Tina Kaidanow là người sẽ dẫn đầu đoàn đại biểu các quan chức cấp cao của Mỹ tại Triển lãm Hàng không Singapore được tổ chức ngày 6-10/2. Sự có mặt của bà Tina tại triển lãm được đánh giá là quan trọng nhất trong khu vực nhằm thúc đẩy hoạt động sản xuất vũ khí của Mỹ.

Bà Kaidanow cho biết, đoàn đại biểu Mỹ sẽ làm “tất cả có thể” để khuyến khích chính phủ Đông Nam Á mua vũ khí như máy bay chiến đấu F-35 do Tập đoàn Lockheed Martin sản xuất và tên lửa của Raytheon.

Hoạt động này được thực hiện trong bối cảnh chính phủ Tổng thống Mỹ Donald Trump gần hoàn thành ý tưởng “Mua hàng Mỹ” trong đó kêu gọi các Đại sứ và tùy viên quân sự Mỹ đóng vai trò tích hơn trong hoạt động kinh doanh ở nước ngoài.

Trong một thông báo, Bộ Ngoại giao Mỹ cho biết, bà Kaidanow sẽ tổ chức tham vấn về các vấn đề thương mại quốc phòng và quảng bá hơn 150 công ty, tổ chức thương mại Mỹ đang trưng bày những công nghệ quốc phòng mới nhất tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.