Thế giới

Mỹ dừng tất cả các chiến dịch hải quân trên toàn thế giới

22/08/2017, 07:53

Đô đốc John Richardson nhấn mạnh rằng lệnh của ông được ban bố sau sự cố tai nạn ở Singapore.

USS John McCain

Khu trục hạm USS John McCain

Quân đội Mỹ bất ngờ tuyên bố dừng tất cả các chiến dịch hải quân trên quy mô toàn cầu để tiến hành điều tra sau sự cố đâm tàu mới nhất vừa xảy ra ở Eo Malacca.

Lệnh dừng tất cả các chiến dịch và hoạt động đối với tàu chiến của Hải quân Mỹ đã được Đô đốc John Richardson - Tư lệnh các chiến dịch hải quân Mỹ phát đi vào hôm thứ Hai vừa qua.

Đô đốc John Richardson nhấn mạnh rằng lệnh của ông được ban bố để tất các chiến hạm của quân đội Mỹ nhanh chóng kiểm tra lại công tác đảm bảo an toàn.

Hoạt động kiểm tra đảm bảo an toàn khẩn cấp sẽ buộc các tàu chiến của quân đội Mỹ phải thực hiện xong trong vòng vài tuần tới, trong một số trường hợp đặc biệt, các chiến hạm khi cần thiết sẽ được huy động nối lại các chiến dịch như bình thường.

Trước khi Hải quân Mỹ ban bố việc tạm dừng các chiến dịch hoạt động trên quy mô toàn cầu, một khu trục hạm hiện đại có tên USS John McCain đã bất ngờ đâm phải một tàu thương mại vào sáng sớm hôm 21/8 vừa qua khi nó đang di chuyển gần Eo biển Malacca ở Singapore.

Hậu quả của vụ việc đã khiến cho 10 thủy thủy Mỹ mất tích. Trước đó, trên vùng biển Nhật Bản, một sự cố tương tự cũng đã xảy ra khiến cho 7 thủy thủ Hải quân Mỹ mất mạng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.