Hồ sơ tài liệu

Mỹ dùng UAV tập kích, phó thủ lĩnh al-Qaeda bỏ mạng

01/03/2017, 21:18
image

Máy bay không người lái của Mỹ tiến hành không kích tiêu diệt phó thủ lĩnh nhóm khủng bố al-Qaeda.

Khủng bố

Xe của trùm khủng bố al-Qaeda bị trúng đạn.

Máy bay không người lái (UAV) của Mỹ đã tiêu diệt một phó thủ lĩnh khét tiếng của mạng lưới khủng bố al-Qaeda trong một đợt không kích tại Syria, theo CBS News ngày 28/2 đưa tin.

Danh tính thủ lĩnh khét tiếng của al-Qaeda thiệt mạng được xác định là Abu al Khayr al-Masri. Tên này đã bị máy bay không người lái của không quân Mỹ tấn công khi đang di chuyển bằng ôtô ở khu vực tỉnh Idlib, tây bắc Syria.

Tên này cùng với vệ sĩ được cho là đã tử vong ngay trong chiếc xe ô tô bị trúng đạn của mình. Abu al Khayr al-Masri cũng được coi là nhân vật có quyền lực lớn thứ hai trong mạng lưới al-Qaeda và là cố vấn thân cận bên cạnh Osama Bin Laden.

Tổ chức tình báo SITE Intelligence Group chuyên theo dõi các hoạt động của lực lượng Hồi giáo cực đoan cho biết al-Qaeda và một số nhóm thánh chiến khác đã xác nhận cái chết của trùm khủng bố al-Masri.

Được biết, Al-Masri là một trong số ít những thủ lĩnh al-Qaeda tham gia chỉ đạo vụ tấn công khủng bố 11/9/2001 tại Mỹ còn sống sót, tên này được cho là đã kết hôn với con gái của cựu trùm khủng bố Osama bin Laden.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.