Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Hàn sẽ dùng biện pháp trừng phạt nhanh với Triều Tiên nếu cần

27/04/2017, 08:00

Hàn Quốc và Mỹ nhất trí sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt nhanh lại Triều Tiên

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật mừn

Triều Tiên tập trận bắn đạn thật mừng 85 năm ngày thành lập quân đội 


Ngày 27/4, văn phòng Tổng thống Hàn Quốc ra thông báo cho biết: “Hai bên Mỹ-Hàn cam kết, trong trường hợp Triều Tiên thực hiện các hành động khiêu khích chiến lược hơn nữa, hai nước sẽ thực hiện các biện pháp trừng phạt nhanh, bao gồm một nghị quyết mới của Hội đồng Bảo An LHQ mà Triều Tiên sẽ khó có thể chống đỡ”. 

Hiện nay, Mỹ và Hàn Quốc đang tăng cường cảnh báo nhau về những diễn biến vũ khí hạt nhân, tên lửa từ Triều Tiên. Thông báo được đưa ra sau khi cố vấn an ninh quốc gia Hàn Quốc Kim Kwan-jin điện đàm với người đồng cấp Mỹ H. R. McMaster về vấn đề Triều Tiên.

Vấn đề hạt nhân, tên lửa Triều Tiên có lẽ là thách thức an ninh nghiêm trọng nhất mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đang phải đương đầu.

Mặc dù, Mỹ cảnh báo “mọi sự lựa chọn đều được đặt trên bàn” nhưng họ chú trọng thúc đẩy các biện pháp trừng phạt phi quân sự cũng như gây áp lực ngoại giao lên Triều Tiên. Quan điểm này đã được tái khẳng định trong cuộc thông báo bất thường với toàn thể Thượng viện Mỹ tại Nhà Trắng diễn ra hôm 26/4.

>>>>> Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công Mỹ bằng hạt nhân

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.