Công nghệ

Mỹ hé lộ tàu ngầm hạt nhân chạy êm nhất thế giới

21/01/2017, 22:30
image

Mỹ đang phát triển thế hệ tàu ngầm hạt nhân chạy êm nhất và khó bị phát hiện nhất trên thế giới.

18.1 tàu ngầm

Mỹ đang phát triển thế hệ tàu ngầm hạt nhân chạy êm nhất và khó bị phát hiện nhất trên thế giới. 

Chuyên gia quân sự Igor Kudrin cho biết: “Hoa Kỳ đang phát triển thế hệ tàu ngầm hạt nhân mới với lớp Columbia, trở thành tàu ngầm chạy êm nhấtkhó bị phát hiện nhất trên thế giới”.

Tàu ngầm lớp Ohio được đóng trong thập niên 1980, 1990 sẽ được thay thế bằng lớp Columbia mới và dự đoán sẽ trở thành biểu tượng tàu ngầm của thế kỷ 21.

Mỹ đang có kế hoạch xây dựng 12 tàu ngầm với lớp Columbia mới và chiếc đầu tiên sẽ được đưa vào hoạt động năm 2021.

Tàu ngầm lớp Columbia có thể mang được 16 tên lửa đạn đạo Trident D5. Cải tiến này cho phép lực lượng hải quân Anh và Mỹ duy trì được sự răn đe hạt nhân với số tàu ngầm ít hơn trước.

Chuyên gia quân sự Igor Kurdin cho biết thêm: “Tàu ngầm mới sẽ được trang bị lớp Colunbia mới, hệ thống điện tử hiện đại và phiên bản nâng cấp của tên lửa Trident với bắn xa hơn”.

Xem thêm video:

Đầu tháng một, thứ trưởng Quốc phòng Mỹ Frank Kendall đã chính thức ký hợp đồng ưu tiên để đặt mua 12 tàu ngầm lớp Columbia với trị giá tới 125 tỷ USD. Hạ viện Mỹ cũng thông qua khoản chi 773 triệu USD cho việc nghiên cứu phát triển dự án này. Quá trình đóng tàu dự kiến bắt đầu vào năm 2021.

Nga cũng đang sở hữu 3 chiếc tàu ngầm hạt nhân thế hệ thứ 4: Yuri Dolgoruky, Alexander Nevsky và Vladimir Monomakh. Năm 2020, Hải quân Nga có kế hoạch sở hữu thêm 10 tàu ngầm hạt nhân Borei. Hải quân Nga và Mỹ đang cạnh tranh nhau trong việc sở hữu các thế hệ tàu ngầm mang sức mạnh ấn tượng. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.