Thế giới

Mỹ hoãn lệnh trừng phạt mới nhằm vào Nga

17/04/2018, 13:17

Ông Trump lo ngại lệnh trừng phạt sẽ làm căng thẳng thêm quan hệ Mỹ - Nga.

trump-putin

Ông Trump sẽ hoãn lệnh trừng phạt vì không muốn căng thẳng thêm với Nga

Theo Washington Post,  chính quyền ông Trump đã quyết định hoãn các biện pháp trừng phạt kinh tế bổ sung đối với Nga.

Tổng thống Trump lo ngại việc áp dụng các biện pháp trừng phạt vào lúc này sẽ ảnh hưởng đến những nỗ lực của ông trong việc đàm phán các thỏa thuận với Tổng thống Nga Vladimir Putin trước đó.

Quan chức này cho biết ông Trump đã bày tỏ mối quan tâm rằng nếu chính quyền Mỹ không tiến hành thận trọng thì căng thẳng giữa Washington và Moscow có thể leo thang nguy hiểm.

Khi được hỏi ý kiến, Thư ký Báo chí của Nhà Trắng Sarah Sanders cho biết: "Chúng tôi đang xem xét các biện pháp trừng phạt bổ sung đối với Nga và quyết định sẽ được đưa ra trong tương lai gần”.

Hôm qua, Đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley cho biết Washington đang chuẩn bị các lệnh trừng phạt mới với Nga. Bà Haley cho biết, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin sẽ công bố các lệnh trừng phạt này vào cuối ngày 16/4.

Hãng tin Reuters dẫn lời của một quan chức cấp cao trong chính quyền Mỹ rằng “Đại sứ đã quá vội vàng khi tiết lộ thông tin này”.

Hiện văn phòng bà Haley chưa bình luận gì về điều này.

Chỉ trong một thời gian ngắn, quan hệ Mỹ- Nga đã trở nên tồi tệ nhất kể từ thời Chiến tranh lạnh. Hai nước đã tiến hành trục xuất nhiều nhà ngoại giao của nhau; cũng như phía Mỹ liên tiếp áp đặt các lệnh trừng phạt lên Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.