Hồ sơ tài liệu

Mỹ kêu gọi Nga, Trung dừng phổ biến vũ khí hạt nhân

22/09/2017, 15:47

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson kêu gọi cộng đồng quốc tế ngăn chặn các nước sở hữu vũ khí hạt nhân.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu ta

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson phát biểu tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc

Trong lời kêu gọi dừng các hoạt động tạo điều kiện để vũ khí hạt nhân phổ biến, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nêu đích danh Nga, Trung Quốc - ám chỉ các nước này nên gia tăng áp lực nhằm buộc Triều Tiên phải từ bỏ tham vọng vũ khí hạt nhân.

Ông Tillerson lấy Triều Tiên làm bài học điển hình cho việc thất bại trong hoạt động ngăn chặn các nước sở hữu vũ khí tiêu diệt hàng loạt.

Ngoại trưởng Mỹ đưa ra phát ngôn trên trong cuộc họp cấp Bộ trưởng tại Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc do Mỹ kêu gọi tổ chức nhằm giải quyết mối đe doạ từ các hoạt động phát triển các vũ khí sinh học, hoá học, hạt nhân. 

Ông Tillerson nhắc lại, Washington và Moscow từng hợp tác rất tốt trong thời kỳ Xô-viết về các biện pháp giải trừ vũ khí, dù là đối thủ Chiến tranh Lạnh với nhau. Vậy nên, bây giờ “hai nước nên hợp tác như vậy một lần nữa”.

Hiện nay, thế giới đang nóng vấn đề vũ khí hạt nhân tên lửa khi Triều Tiên không ngừng thực hiện các vụ thử tên lửa, hạt nhân với sức mạnh không ngừng phát triển bất chấp các lệnh trừng phạt từ cộng đồng quốc tế

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.