Thế giới giao thông

Mỹ: Khinh khí cầu đâm xuống đất, ít nhất 16 người thiệt mạng

31/07/2016, 07:18
image

Một khinh khí cầu bị cháy và rơi ở bang Texas, miền nam nước Mỹ hôm nay. 16 người có thể đã thiệt mạng.

kkc_ECZD

Vụ cháy và rơi khinh khí cầu tại Texas ngày 30/7 khiến ít nhất 16 người thiệt mạng (Ảnh minh hoạ)

Hãng tin ABC News cho biết, văn phòng cảnh sát trưởng hạt Caldwell của bang Texas đã nhận được cuộc gọi cấp cứu 911 vào khoảng 7h44 sáng ngày 30/7 (giờ địa phương) về một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng.

Theo mô tả của nhân chứng, lửa nung nóng khí bên trong chiếc khinh khí cầu đã bất ngờ bùng cháy mạnh, khiến khinh khí cầu bốc lửa giữa trời sau đó rơi mất độ cao và đâm xuống đất.

Fox News dẫn lời cảnh sát trưởng, ông Daniel Law cho hay: "Khinh khí cầu đang được sử dụng và lúc này không có dấu hiệu nào cho thấy còn người sống sót sau vụ rơi”.

Cảnh sát trưởng cho biết thêm. "Các nhà điều tra đang xác định số lượng cũng như danh tính của các nạn nhân."

Được biết, khinh khí cầu mang theo 16 người trước vụ cháy và rơi. Độ cao mà khí cầu đạt tới khi vụ cháy xảy ra chưa được làm rõ.

Trước thảm họa, 16 người trên khí cầu đã trải qua 26 phút bay trên bầu trời trong chuyến đi dự kiến kéo dài 1 giờ, nhân viên của một trong số các nạn nhân nói với Fox 7.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho hay trong một thông báo rằng vụ tai nạn xảy ra khi khí cầu lao xuống một đồng cỏ. Toàn bộ cánh đồng có những cột điện chạy dài đã bị cảnh sát phong tỏa.

FAA và Ủy ban An toàn Vận tải Quốc gia Mỹ đang tới hiện trường để điều tra. Phát ngôn viên của FAA nói với Daily Mail: "Tên của các nạn nhân sẽ được quan chức địa phương công bố sau khi người nhà của họ biết tin."

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.