Thế giới

Mỹ không kích "hóa vàng" thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen

23/06/2017, 10:24

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen trong một cuộc không kích mới nhất.

1-3c654

Mỹ tuyên bố đã tiêu diệt thủ lĩnh al-Qaeda tại Yemen trong một cuộc không kích mới nhất. Ảnh minh họa

Theo AFP, hôm qua 22/6, Mỹ bất ngờ tuyên bố đã tiêu diệt  Abou Khattab al-Awlaki - thủ lĩnh của tổ chức khủng bố al-Qaeda tại tỉnh Chabwa (Yemen) trong một cuộc không kích hôm 16/6. Được biết, tỉnh Chabwa là một trong những sào huyệt của nhóm khủng bố cực đoan tại Yemen. 

Ngoài tên này ra còn 2 tên khủng bố khác cũng được coi là chỉ huy quan trọng của chúng tại khu vực nói trên bị tiêu diệt cùng một thời điểm. 

Tên trùm khủng bố này có ảnh hưởng lớn đến tổ chức al-Qaeda tại bán đảo Arab (AQPA), có quan hệ với các thủ lĩnh quan trọng khác của AQPA cũng như âm mưu và chỉ huy các hoạt động nhằm làm gia tăng bất ổn tại Yemen.

Trong khi Mỹ hả hê với việc tiêu diệt được thủ lĩnh của al-Qaeda thì mới đây trang Spunik của Nga lại dẫn cáo buộc của Tổng thống Putin nói rằng "Mỹ tự thiết lập nhóm khủng bố Al-Qaeda và họ phải hiểu biết sự trách nhiệm vì điều đó".

Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố rằng: "Al-Qaeda không phải là kết qủa hoạt động của chúng tôi. Đó là việc của đối tác Mỹ. Việc thành lập nhóm này bắt đầu trong vòng chiến tranh tại Afghanistan.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.