Hồ sơ tài liệu

Mỹ không thỏa thuận với Triều Tiên

20/04/2017, 13:22

Mỹ sẽ không tìm cách thỏa thuận với Triều Tiên - Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định.

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence

Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence đang có chuyến thăm Châu Á trong 10 ngày 

Ngày 20/4, hãng tin CNN và Washington Post dẫn lời Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence cho biết, Mỹ không tìm cách thỏa thuận và đàm phán trực tiếp với Triều Tiên “tại thời điểm này”.

“Tôi nghĩ, con đường đàm phán với Triều Tiên vốn đã thất bại trong hơn 25 năm nay... Thay vào đó, chúng tôi tin rằng, thông qua đàm phán và bàn bạc giữa các quốc gia ngoài Triều Tiên, chúng tôi có thể gây áp lực ngoại giao và kinh tế buộc Bình Nhưỡng phải từ bỏ ước mơ hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo” - ông Pence nói trong bối cảnh đang thực hiện chuyến thăm tới Châu Á. Trao đổi với CNN, Phó Tổng thống Mỹ Mike Pence khẳng định, “điều duy nhất mà chúng tôi cần nghe từ Triều Tiên đó là việc họ sẽ chấm dứt và cuối cùng là xóa bỏ vũ khí hạt nhân và chương trình tên lửa đạn đạo”.

Trong chuyến thăm Châu Á diễn ra trong 10 ngày, Phó Tổng thống Mike Pence bất ngờ tới thăm Khu Phi quân sự nơi ngăn cách giữa Triều Tiên và Hàn Quốc và tuyên bố “thời kỳ kiên nhẫn chiến lược” với Bình Nhưỡng đã chấm hết.

Nhận định chưa đàm phán với Triều Tiên của Phó Tổng thống Mỹ đi ngược lại với cam kết mà Tổng thống Mỹ Donald Trump đưa ra trong quá trình tranh cử rằng, ông sẵn sàng đàm phán với Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un. Hiện nay, căng thẳng giữa Mỹ và Triều Tiên ngày càng leo thang. Trong giai đoạn này, Triều Tiên đã thực hiện ít nhất 5 vụ thử tên lửa, vụ gần đây nhất vừa xảy ra tuần qua và thất bại.

>>>> Xem thêm video Triều Tiên mô phỏng tấn công hạt nhân Mỹ 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.