Thế giới

Mỹ lại giáng "đòn trừng phạt" các doanh nghiệp Trung Quốc và Triều Tiên

22/11/2017, 13:38
image

Chính phủ Mỹ vừa tiến hành các biện pháp trừng phạt nhằm vào nhiều thực thể của Trung Quốc và Triều Tiên.

Donald J. Trump at the Great Hall of the People in

Tổng thống Mỹ Donald Trump và Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình. Ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm 21/11, một loạt các biện pháp trừng phạt mới đã được chính phủ Mỹ áp dụng nhằm vào các thực thể của Trung Quốc và Triều Tiên.

Cụ thể, Bộ Tài chính Mỹ đã trừng phạt 1 cá nhân Trung Quốc, 13 thực thể ở Trung Quốc và Triều Tiên, cùng 20 con tàu do các công ty vận tải Triều Tiên sở hữu.

Ba doanh nghiệp Trung Quốc đã bị đưa tên vào danh sách bị trừng phạt là Công ty kinh tế và thương mại Đan Đông Kehua, Công ty thương mại Đan Đông Xianghe và Công ty thương mại Đan Đông Hongda. Theo Bộ Tài chính Mỹ, các công ty này có hoạt động thương mại trị giá hơn 750 triệu USD với Triều Tiên.

Ngoài ra, cơ quan này cũng khẳng định các biện pháp trừng phạt mới nhất này còn nhằm vào hoạt động tài chính của Triều Tiên cho các chương trình hạt nhân và tên lửa.

Các lệnh trừng phạt mới cho thấy chính quyền của Tổng thống Donald Trump tập trung làm suy yếu mối quan hệ thương mại giữa Trung Quốc và Triều Tiên nhằm gây áp lực khiến Bình Nhưỡng từ bỏ tham vọng phát triển vũ khí hạt nhân nhằm tấn công nước Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.