Showbiz

Mỹ Linh khẳng định đẳng cấp với Tình Ca của Phạm Duy

29/05/2016, 22:21
image

Ca sĩ Mỹ Linh đã nhận nhiều lời khen ngợi khi thể hiện ca khúc “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy.

ML

Ca sĩ Mỹ Linh đã nhận nhiều lời khen ngợi khi thể hiện ca khúc “Tình ca” của nhạc sĩ Phạm Duy.

Số đầu tiên Giai điệu tự hào phiên bản mới với chủ đề "Khởi hành" phát sóng lúc 20h tối 28/5, trên kênh VTV1. Xuất hiện trong chương trình, diva Mỹ Linh mang tới một hơi thở tươi mới, nồng nàn khi thể hiện ca khúc Tình ca của nhạc sĩ Phạm Duy với bản phối hoàn toàn mới của nhạc sĩ Thanh Phương. Giọng ca cao vút của Mỹ Linh đã khiến không gian như lắng đọng trong những nỗi niềm chất chứa. 

MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng bình luận: "Ca khúc được mở đầu bằng chất liệu dân gian với tiếng đàn tranh êm nhẹ khác hẳn với những phần trình diễn trước đây khi mà Tình ca được dựng bằng màu của dàn nhạc giao hưởng. Cách thể hiện này thực sự rất thấm thía khiến ca khúc vừa giống như một bản hùng ca, vừa giống một bản dân ca".

Đây là bản phối được nhạc sĩ Thanh Phương ưng ý nhất trong các bản phối mới trong chương trình. Anh tâm sự: “Khi phối lại ca khúc này, tôi mường tượng ra hình ảnh nhạc sĩ Phạm Duy đang ở miền Nam, ông nhớ đến quê nhà, nhớ đến giọng nói của quê hương nên ngôn ngữ âm nhạc của ông lúc này mang nhiều âm hưởng Nam hơn thường lệ”.

Mỹ Linh trở lại với Giai điệu tự hào số 1 - Khởi hành, chị hát ca khúc "Tình ca" của nhạc sĩ Phạm Duy với cô học trò Nhật Thủy & Dàn hợp xướng YHYB. Một bản phối mới khiến người nghe thấy như “đo ni đống giày” cho diva này, nhạc sĩ  Thanh Phương đã thổi vào Tình ca của Phạm Duy một làn gió mới. Nếu người nghe tinh ý, sẽ thấy một version Mỹ Linh khác biệt, đậm chất thời đại so với version của nghệ sĩ Thái Thanh thể hiện trước đây.

Theo như nhạc sĩ trẻ Trương nam Phong cho hay: "Phần dạo đầu Tình ca, Thanh Phương sử dụng hơn một phút đàn tranh kết hợp với phần nền da diết, tạo khộng gian rộng mở, nâng cảm xúc hào hùng của dân tộc, vẻ đẹp của đất nước. Những màu sắc và không gian do âm nhạc, xúc cảm tô điểm rõ nét hơn cho người nghe chứ không chỉ còn là khúc gian tấu tự sự của Phạm Duy vốn có.

Thanh Phương đã phà chút hơi thở hiện đại vào ca khúc cũ, như mix chút  beat world music mà vẫn giữ nốt nhạc đặc trưng của nhạc cách mạng. Có thể nói, đạo diễn âm nhạc đã làm tốt cách truyền tải âm nhạc mới mẻ nhưng vẫn giữ được cái hồn cũ của ca khúc cách mạng. Diva Mỹ Linh xử lý giọng hát kỹ thuật và ăn ý với nhịp điệu mà nhạc sỹ Thanh Phương đã gửi gắm cho chị".

Thậm chí, ngay sau khi chương trình kết thúc, ca khúc Tình ca do Mỹ Linh thể hiện đứng thứ 2 trong top phần thể hiện được yêu thích nhất trong số đầu tiên của Giai điệu tự hào.

Untitled

 

Nghe Mỹ Linh nồng nàn với Tình ca:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.