Hồ sơ tài liệu

Mỹ lo Nga "ủng hộ" Donald Trump

10/09/2016, 11:21
image

Một số nhà phân tích của Mỹ nhận định rằng Nga đang ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump.

trumpvsputin

Một số nhà phân tích của Mỹ nhận định rằng Nga đang ủng hộ ứng viên đảng Cộng hòa Donald Trump. (Ảnh minh họa)

Thời gian vừa qua, phía Mỹ liên tục cho rằng Nga đang và tiếp tục can thiệp vào cuộc bầu cử Mỹ. Ứng cử viên Đảng Dân chủ, bà Hillary Clinton cũng có nhận định tương tự.

Ngày 5/9, bà Clinton đã ám chỉ rằng Mỹ có những báo cáo "đáng tin" về việc Nga can thiệp bầu cử. Tuyên bố của bà Clinton được cho là nhắc lại nghi án tin tặc xâm nhập mạng của đảng Dân chủ. Tuy nhiên, hiện vẫn chưa có tuyên bố chính thức về việc có phải tin tặc Nga xâm nhập hay không.

Một số nhà phân tích Mỹ cho rằng, việc Nga can thiệp bầu cử là có cơ sở. Điều này xuất phát từ việc ông Donald Trump có nhiều động thái thân Nga như "ca ngợi, tôn kính" Tổng thống Putin, Washington Post đưa tin.

Trước đó, Tổng thống Putin từng lên tiếng ủng hộ ông Donald Trump và sau đó lại tuyên bố sẵn sàng làm việc với bất cứ ai đắc cử Tổng thống Mỹ.

Ngoài ra, truyền thông Nga cũng thường xuyên đưa tin, phỏng vấn ông Trump hơn bà Clinton. Tuy nhiên, trên thực tế điều này chỉ có thể gián tiếp khiến công dân Nga có thiện cảm với ông Trump.

Sự xuất hiện của ông Trump trên truyền thông Nga không mang nhiều ý nghĩa bầu cử bởi công dân Nga là những đối tượng ít tác động đến bầu cử.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.