Ứng dụng

Mỹ lo ngại Nga-Trung bắn hạ vệ tinh trong không gian

21/10/2016, 09:47
image

Mỹ đang bày tỏ lo ngại việc xảy ra một cuộc chiến tranh không gian với Nga và Trung Quốc.

space-ware-threat-554931

Mỹ đang lo ngại một cuộc chiến tranh không gian sẽ xảy ra với Nga và Trung Quốc.

Daily Star ngày 20/10 đưa tin, các tướng quân đội Mỹ đã bày tỏ lo ngại về sự an toàn của các vệ tinh, vốn là yếu tố then chốt làm nên sức mạnh quân sự Mỹ .

Theo đó, trong nhiều năm trở lại đây, nhiều quốc gia và công ty nảy rõ ý đồ khai thác khoảng không gian rộng lớn. Điều này phần nào làm ảnh hưởng đến vị thế của các cường quốc như Mỹ hoặc Nga khi trước đó hai nước này thống trị không gian.

Đồng thời, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mở rộng tham vọng đến vũ trụ sau khi phóng vệ tinh quân sự nằm trong “lực lượng vũ trụ” vào năm ngoái.

Do đó, các nhà phân tích chiến lược quốc phòng Mỹ ngày càng quan ngại về cuộc chạy đua vũ trang trong vũ trụ.

Một khi chiến tranh vũ trụ xảy ra, thảm họa sẽ đến với con người bởi một khi vệ tinh phát nổ, nó tạo ra chuỗi hủy diệt liên hoàn khiến mảnh vỡ va đập mạnh với Trái Đất.

Bên cạnh đó, luôn có những mối lo ngại rằng tàu vũ trụ “tấn công” của Nga đã sẵn sàng bắn hạ hai vệ tinh Mỹ. Thông tin xung quanh tàu vũ trụ này vẫn là bí ẩn.

Tuy nhiên, dường như tàu vũ trụ Nga đã vào vị trí nằm giữa hai vệ tinh, ở khoảng cách 20 km và sau đó lại rời khỏi khu vực.

>>>>>>Xem thêm video:

Ngoài lo ngại Nga, Mỹ cũng phải dè chừng Trung Quốc khi nước này được cho là đã gửi vệ tinh nhỏ, bay ở quỹ đạo tầm thấp, di chuyển tự do trong không gian với khả năng hướng đến các vệ tinh khác.

Để ngăn không bị lạc lõng ngoài không gian, các quan chức quân đội Mỹ đã kiên trì theo đuổi các nỗ lực tăng cường khả năng gây chiến trên vũ trụ.

Trước đó, Tướng John Hyten, phụ trách Trung tâm chỉ huy Không gian Không quân Mỹ nói: “Bộ Quốc phòng Mỹ đang ngày càng kiên quyết hơn trong việc phát triển vũ khí đáp trả những gì Nga, Trung Quốc đang xây dựng”.

Tuần trước, NASA đã hé lộ loại phi thuyền không gian hoạt động trong quỹ đạo Trái đất hơn 500 ngày qua mà không ai biết. Những người ủng hộ thuyết âm mưu thì cho rằng, đây có thể là vũ khí không gian để xâm chiếm hoặc phá hủy vệ tinh của nước khác.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.