Thế giới

Mỹ lo Tổng thống Nga Putin tăng ảnh hưởng ở Trung Đông

14/12/2017, 13:00

Theo truyền thông Mỹ ngày 13/12, chuyến công du chớp nhoáng không báo trước các nước đồng minh mới ở Trung Đông.

31

Tổng thống Putin tại Syria

Theo truyền thông Mỹ ngày 13/12, chuyến công du chớp nhoáng không báo trước các nước đồng minh mới ở Trung Đông của Tổng thống Nga Vladimir Putin hôm thứ hai tuần này cho thấy ảnh hưởng của Nga đang được mở rộng ngày càng lớn trong bối cảnh vai trò của Hoa Kỳ trong khu vực đang suy yếu.

Theo báo The New York Times, ông Putin đã đến Syria, sau đó là Ai Cập, nơi ông có những cuộc trao đổi ngắn với lãnh đạo các nước này. Nhà lãnh đạo Nga sau đó đã bay qua Thủ đô Ankara, Thổ Nhĩ Kỳ.

Tờ báo Mỹ cho rằng chuyến đi này còn tác động đến hình ảnh của Putin trong nước, thể hiện vai trò chính khách toàn cầu của ông vào thời điểm rất ngắn sau khi tuyên bố sẽ tranh cử thêm nhiệm kỳ vào đầu năm 2018.

“Mỗi nước mà ông Putin ghé thăm, ông đều đạt được những thành công nhất định hoặc được đón tiếp trong bầu không khí rất thân thiện. Putin muốn tuyên bố chiến thắng của mình không những về mặt quân sự.

Tổng thống Nga muốn củng cố vai trò của thủ lĩnh các sáng kiến ngoại giao quốc tế, cái mà ông coi là thành tựu chính trong việc đưa Nga trở lại vũ đài thế giới như một đối thủ tương đương với Mỹ”, The New York Times viết.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.