Thế giới

Mỹ mạnh tay đẩy lùi người di cư ở biên giới Mexico

27/11/2018, 19:18

Các nhà chức trách Mỹ đã đóng cửa biên giới nước này với Mexico và cho phép quân nhân dùng đạn hơi cay...

32

Lực lượng chức năng Mỹ ném đạn hơi cay vào người di cư ở biên giới với Mexico tại Tijuana

Theo hãng tin Reuters, hàng trăm người di cư trong đoàn caravan đến từ Trung Mỹ đã tiến gần hàng rào biên giới Mexico - Hoa Kỳ ở Tijuana (thuộc Mexico) trong ngày 26/11 và hô vang khẩu hiệu: “Chúng tôi không phải tội phạm! Chúng tôi là những người lao động chăm chỉ”.

Tuy nhiên, các viên chức Hải quan và Biên phòng Hoa Kỳ đã ngăn chặn những người di cư ở gần biên giới bằng đạn hơi cay, trong khi các máy bay trực thăng của Chính phủ Mỹ và Mexico tuần tra liên tục phía trên biên giới hai nước.

Chính phủ Mexico cho biết, họ đã kiểm soát lại được biên giới sau khi gần 500 người di cư quá khích cố gắng tìm cách vượt qua biên giới Hoa Kỳ và tuyên bố sẽ trục xuất ngay lập tức những người cố gắng xâm nhập bất hợp pháp vào Mỹ.

Trong bối cảnh này, nhiều người di cư nói rằng, họ sẽ tiếp tục đợi ở Tijuana cho đến khi có thể yêu cầu tị nạn tại Hoa Kỳ, bất chấp các biện pháp của Mỹ ngày càng thắt chặt biên giới.

Tuy nhiên, đối với những gia đình di cư, tình hình của họ không được khả quan nếu thời gian chờ đợi quá lâu. Joseph Garcia, 32 tuổi, đến từ Honduras nói rằng, cô đang tuyệt vọng và không thể chờ đợi thêm nữa. Con gái của Garcia đang bị bệnh và cô không còn tiền để mua sữa cho con.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.