Thế giới

Mỹ mở rộng trừng phạt vì Ukraine, Nga nói gì?

28/01/2018, 08:32

Bộ Ngoại giao Nga cho biết phản ứng về việc Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt với nước này về vấn đề Ukraine.

Thứ trưởng Năng lượng Cherezov

Thứ trưởng Bộ Năng lượng Andrei Cherezov

Ngày 27/1, hãng tin RT dẫn thông báo từ Bộ Ngoại giao Nga cho biết phản ứng về việc Mỹ mở rộng lệnh trừng phạt với nước này về vấn đề Ukraine.

Trong thông báo, Bộ Ngoại giao Nga nói: “Washington không nên ảo tưởng rằng, chúng tôi sẽ sợ hãi trước những biện pháp trừng phạt như từ chối thị thực, hạn chế thương mại của Mỹ để ép buộc Nga từ bỏ lập trường độc lập trên trường quốc tế, bảo vệ lợi ích quốc gia” .  

Bộ này cho rằng, chiến lược trừng phạt vô lý mà Washington thực hiện không thể gây ảnh hưởng tới chính sách ngoại giao của Moscow. Hậu quả nhãn tiền duy nhất có thể thấy rõ đó là thua lỗ tài chính mà các doanh nghiệp Mỹ phải gánh chịu. “Những chiến lược này của Washington chỉ là minh chứng bộc lộ sự bất lực của họ trước thế giới” - thông báo nói thêm.

Trước đó, ngày 26/1, Mỹ đã mở rộng các biện pháp trừng phạt đối với Nga khi đưa thêm tên của một Thứ trưởng Năng lượng Nga và nhiều công ty điện, năng lượng của nước này vào danh sách trừng phạt vì liên quan đến tình hình ở Ukraine. 

Thông báo của Bộ Tài chính Mỹ nêu rõ tên những người được bổ sung có Thứ trưởng Năng lượng  Andrei Cherezov, cùng tên của người đứng đầu công ty công nghệ Technopromexport và nhiều công ty con của công ty sản xuất dầu Surgutneftegaz.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.