Thời sự Quốc tế

Mỹ muốn các nước không cho Nga mượn không phận để hỗ trợ Venezuela

23/04/2019, 07:59

Mỹ muốn các nước không cho Nga mượn không phận để gây khó dễ cho các hoạt động của Moscow trong việc hỗ trợ Venezuela.

img
Bà Morgan Ortagus - ảnh CNN.

Động thái này được đưa ra sau khi Malta tuyên bố cấm không cho máy bay Nga bay qua không phận nước này để khai thác các chuyến bay từ Syria đến Venezuela.

“Chúng tôi ủng hộ chính phủ Malta vì đã cấm máy bay Nga sử dụng không phận để hỗ trợ Venezuela.

Hoa Kỳ kêu gọi tất cả các quốc gia hành đông như Malta để ngăn Điện Kremlin hỗ trợ Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro”, Morgan Ortagus, phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ nói.

Trong khi đó, báo chí Nga cho hay, Bộ Ngoại giao nước này nói phía Malta không giải thích lý do ban hành lệnh cấm nói trên.

Malta đã cấm không cho hai máy bay chở hàng và người của Moscow mượn không phận để tới Venezuela. Nga nói sẽ xem xét lại quan hệ song phương với hòn đảo này sau động thái.

Venezuela vẫn đang trong tình trạng khủng hoảng chính trị kể từ khi thủ lĩnh phe đối lập Juan Guaido tự phong mình là Tổng thống lâm thời của đất nước.

Mỹ và nhiều quốc gia phương Tây công khai ủng hộ ông Guaido, trong khi Nga, Trung Quốc và một số nước khác tuyên bố ủng hộ Tổng thống hợp pháp Nicolas Maduro.

Nga là quốc gia đã cung cấp cho Venezuela nhiều vũ khí - khí tài quân sự nhất. Moscow khẳng định nước này hợp tác quân sự với Venezuela không nhằm can thiệp vào tình hình nội bộ của quốc gia này và không đe dọa, gây mất cân bằng đến an ninh khu vực.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.