Thế giới

Mỹ- Nga đối đầu, chiến tranh hạt nhân sẽ nổ ra?

27/03/2017, 06:54
image

Một nhà khoa học chính trị cho rằng việc Mỹ - Nga đối đầu sẽ dẫn đến chiến tranh hạt nhân.

trump-putin-re-660

Mỹ tiếp tục chống Nga, chiến tranh hạt nhân sẽ bùng nổ?

Tình trạng thái quá trong việc chống lại Nga đã tăng tốc trong chính giới và các phương tiện truyền thông Mỹ rất có thể sẽ tạo ra một cuộc chiến tranh hạt nhân, theo Sputnik ngày 25/3 dẫn nhận định của sử gia và nhà khoa học chính trị Stephen Cohen cho hay.

Phân tích tình hình hiện nay, nhà chính trị học nhắc lại thuật ngữ "chủ nghĩa McCarthy" khi Thượng nghị sĩ Joseph McCarthy và giới thân cận theo dõi tất cả những người mà họ cho là khác biệt chính trị, trong đó có cả ở Nga.

Theo quan điểm của Cohen, Washington hiện đang gia tăng vòng quay của cơn cuồng "chủ nghĩa McCarthy mới".

Kể từ đầu tháng 3, trong quốc hội Mỹ diễn ra điều trần về "sự can thiệp của Nga" trong quá trình bầu cử ở Mỹ. Hết người này đến người khác trong giới quan chức Mỹ đòi phải "phanh phui" những nhân vật đang có hoặc từng có liên hệ với Nga, Stephen Cohen nhận xét.

Xem thêm video:

Trong khi đó, tân đại sứ Mỹ tại Liên Hợp Quốc Nikki Haley tuyên bố:  "Chúng ta không bao giờ nên tin Nga".

Nhà nghiên cứu chính trị Cohen cho rằng chính luận điệu này phủ nhận các thỏa thuận đã có giữa Mỹ-Nga trong thời gian qua.

Không những thế, các phương tiện truyền thông Mỹ vẫn tiếp tục đổ thêm dầu vào lửa khi xoáy vào chủ đề "giao kèo âm mưu của Trump và Putin".

Nhà khoa học chính trị Stephen Cohen dự đoán rằng chiến tranh lạnh của Mỹ chống Nga sẽ trở nên khắc nghiệt và nguy hiểm hơn nữa.

Theo cái nhìn của ông Stephen Cohen, hành động hiện nay của các phương tiện truyền thông và chính trị gia Mỹ có thể dẫn đến một cuộc chiến tranh hạt nhân với Nga.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.