Thế giới

Mỹ nghi ngờ thỏa thuận hạt nhân với Iran

22/09/2017, 14:25

Ngày 21/9, Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson nhận định, chính quyền Washington nhận thấy nhiều vấn đề đáng ngại trong thỏa thuận hạt nhân...

28

Ngoại trưởng của Iran và các nước trong nhóm P5+1 gặp mặt tại Liên hợp quốc

Nhận định được đưa ra sau cuộc gặp đầu tiên với người đồng cấp Iran Javad Zarif, diễn ra bên lề cuộc họp của Đại hội đồng Liên hợp quốc. Trong cuộc gặp này, ngoài hai Ngoại trưởng Mỹ, Iran còn có Ngoại trưởng 5 nước trong nhớm P5+1 (Đức, Anh, Pháp, Nga, Trung Quốc).

Ông Tillerson khẳng định, cuộc đối thoại rất thiết thực, tập trung vào cách thực thi thỏa thuận hạt nhân của Iran. Nhưng theo ông, “thỏa thuận hạt nhân này tồn tại nhiều thiếu sót đáng ngại mà Tổng thống Mỹ đã đề cập rất rõ trong bài phát biểu (trước Đại hội đồng Liên hợp quốc). Đó là những điều mà Tổng thống không thể chấp nhận”.

Trước đó, trong bài phát biểu đầu tiên tại Liên hợp quốc, Tổng thống Mỹ Donald Trump một lần nữa chỉ trích thỏa thuận hạt nhân với Iran là “điều đáng xấu hổ” và tuyên bố đã quyết định sẽ làm gì với thỏa thuận này nhưng không công bố với giới báo chí.  

Iran và nhóm P5+1 đã đạt được thỏa thuận hạt nhân vào năm 2015, lúc đó truyền thông các quốc gia này đều nhận định đây là thỏa thuận đánh dấu bước ngoặt trong ngoại giao.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.