Hồ sơ tài liệu

Mỹ-Nhật tăng cường hợp tác quốc phòng mối đe dọa Triều Tiên

18/08/2017, 10:10

Giới chức Mỹ và Nhật đã đồng ý thúc đẩy quốc phòng chống lại mối đe dọa quân sự gia tăng từ Triều Tiên.

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson

Giới chức Mỹ và Nhật đồng ý thúc đẩy quốc phòng chống lại mối đe dọa quân sự gia tăng từ Triều Tiên, tờ báo LAtimes cho biết ngày 18/8.

Thông báo từ Bộ Ngoại giao Mỹ cho hay, Nhật Bản sẽ “tăng cường khả năng quốc phòng” trong khi đó, Washington vẫn duy trì cam kết triển khai những khả năng quân sự tiên tiến nhất tới Nhật Bản”.

Thông báo được đưa ra sau khi Ngoại trưởng Mỹ Rex Tillerson và Bộ trưởng Quốc phòng James N. Mattis gặp người đồng cấp Nhật Bản Taro Kono và Itsunori Onodera trong hoạt động đánh giá tình hình an ninh thường niên.

Hầu hết các cuộc hội đàm giữa các lãnh đạo Mỹ- Nhật đều tập trung vào những diễn biến phát triển vũ khí hạt nhân và tên lửa đạn đạo nhanh chóng của Triều Tiên. “Trước mối đe dọa của Triều Tiên, 4 lãnh đạo chúng tôi xác nhận tầm quan trọng của cam kết vững vàng trước những mối đe dọa đang ngày càng gia tăng” - ông Onodera cho biết.

Các cuộc gặp trên diễn ra sau khi cố vấn chiến lược của ông Trump, ông after Stephen K. Bannon khẳng định, không có bất cứ giải pháp quân sự nào có thể giải quyết vấn đề Triều Tiên. Ông Tillerson không bình luận về phát ngôn của ông Bannon nhưng khẳng định, áp lực của cộng đồng quốc tế lên Triều Tiên đã mạnh hơn bao giờ hết, trong đó có cả sự tham gia của Trung Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.