Thế giới giao thông

Mỹ: Nổ máy làm nóng ô tô trước khi lên xe sẽ bị phạt

14/12/2018, 21:27

Mỗi khi mùa đông tới, việc khởi động và làm nóng xe trước khi sử dụng là thói quen của nhiều tài xế Mỹ.

24

Nhiều tài xế ở Mỹ thường nổ máy làm nóng ô tô trước khi lên xe vào mùa đông

Mỗi khi mùa đông tới, việc khởi động và làm nóng xe trước khi sử dụng là thói quen của nhiều tài xế Mỹ. Tuy nhiên, năm nay, họ có thể đối mặt với việc nhận vé phạt nếu thực hiện hành động nguy hiểm này.

Cảnh sát bang Maryland đã đưa ra cảnh báo và nhắc nhở người dân về hành vi phạm luật nếu để ô tô khởi động mà không có người trên xe lâu hơn 5 phút.

Theo quy định, tài xế phải tắt máy và khóa cửa khi xuống xe, nhằm đảm bảo sự an toàn cho những nguời xung quanh, cũng như phòng tránh trộm cắp, tai nạn bất ngờ. Nếu vi phạm, các cơ quan chức năng sẽ áp dụng mức phạt 70 USD, ngoài ra người sử dụng phương tiện sẽ bị trừ điểm trong bằng lái.

Ông Dennis Eade, đại diện Sở Cảnh sát bang Maryland cho biết, việc nổ máy trước khi lên ô tô là vi phạm pháp luật. Nếu muốn làm nóng ô tô, cách tốt nhất và hợp pháp là bạn ngồi giữ vô lăng lái xe. Quy định này được đưa ra là bởi đã có rất nhiều trường hợp bị lấy trộm phương tiện hoặc tài sản trên xe do không có người bên trong.

Ở nhiều bang khác trên nước Mỹ, mức phạt cho hành vi này thậm chí còn rất cao, như là: Washington phạt tới 5.000 USD, Georgia có mức phạt thấp nhất là 500 USD, tại Nevada sẽ là từ 100 - 500 USD và tới 2.500 USD cho lần vi phạm thứ tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.