Hồ sơ tài liệu

Mỹ nóng lòng triển khai THAAD đến Hàn Quốc

28/09/2016, 19:05
image

Hoa Kỳ sẽ đưa hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc "càng sớm càng tốt" để đối phó với Triều Tiên.

tải xuống (1)

Hoa Kỳ sẽ đưa hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD đến Hàn Quốc "càng sớm càng tốt" để đối phó với Triều Tiên. Ảnh: Reuters

Reuters ngày 28/9 đưa tin, Hoa Kỳ sẽ tăng tốc triển khai hệ thống phòng thủ tên lửa THAAD tới Hàn Quốc để đối phó với mối đe dọa từ các vụ thử tên lửa của Triều Tiên "càng sớm càng tốt".

Cụ thể, phát biểu trong phiên điều trần của Quốc hội Mỹ, ông Daniel Russel, Trợ lý Ngoại trưởng Mỹ phụ trách khu vực Đông Á, nhấn mạnh Triều Tiên sẽ có thể sẽ bị “đóng băng” giao dịch với các ngân hàng quốc tế sau hàng loạt vụ phóng thử tên lửa và hạt nhân gần đây.

Ông Russels cũng cho biết, thời gian triển khai hệ thống THADD hiện chỉ phụ thuộc vào quyết định của Lầu Năm Góc. "Với tốc độ thử nghiệm tên lửa của Triều Tiên gần đây, chúng tôi dự định triển khai hệ thống THADD càng sớm càng tốt", ông Russel nói.

Khi được hỏi rằng đàm phán của việc triển khai hệ thống THAAD đã được hoàn thành hay chưa, ông Russel khẳng định mọi việc đã kết thúc.

Trong khi đó, phát ngôn viên Lầu Năm Góc, Tướng Gary Ross cũng tiết lộ THADD sẽ được triển khai ngay khi có thể, song từ chối đưa ra thời điểm cụ thể.

>>> Xem thêm video soi hệ thống THAAD Mỹ đặt tại Hàn Quốc:

Ngoài ra, hồi tuần trước, ông Russel cho hay, kế hoạch triển khai THADD đã không thể thương lượng như một phần nỗ lực thống nhất biện pháp trừng phạt mới của Liên Hợp Quốc đối với Triều Tiên sau vụ thử hạt nhân thứ năm của nước này hôm 9/9. Cùng đó, Trung Quốc, đồng minh thân thiết của Triều Tiên, đồng thời là quốc gia có vai trò quan trọng trong việc áp đặt lệnh trừng phạt hiệu quả đối với Bình Nhưỡng, đã cực lực phản đối việc Mỹ triển khai THAAD đến Hàn Quốc.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.