Thế giới

Mỹ phản đối triển khai vũ khí hạt nhân tới bán đảo Triều Tiên

18/09/2017, 06:08
image

Mỹ từ chối đề nghị của Hàn Quốc về việc tái triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật tại bán đảo Triều Tiên.

linhmyoHQ1

Quân đội Mỹ tập trận chung cùng lính Hàn Quốc. Ảnh minh họa

Yonhap đưa tin, ngày 17/9, liên quan tới vấn đề tái triển khai các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật tới khu vực bán đảo Triều Tiên, nhóm nghị sỹ thuộc phe đối lập ở Hàn Quốc thông báo Chính phủ Mỹ đã không chấp nhận đề nghị trên của nhóm này.

"Bộ Ngoại giao Mỹ hiểu rõ những nỗi lo của người dân Hàn Quốc trước mối đe dọa từ Triều Tiên, tuy nhiên Washington phản đối ý tưởng tái triển khai các loại vũ khí hạt nhân chiến thuật do lo ngại việc này có thể làm cho gia tăng căng thẳng cho khu vực đồng thời thể hiện rõ quan điểm phi hạt nhân hóa tại bán đảo Triều Tiên" - Thông cáo mà nhóm nghị sĩ trích dẫn câu trả lời từ phía Mỹ.

Trước đó, nhóm nghị sỹ này đã gặp nhiều quan chức thuộc Bộ Ngoại giao Mỹ nhằm bày tỏ mối lo ngại của người dân Hàn Quốc về mối đe dọa gia tăng từ Triều Tiên và đề xuất tái triển khai các loại vũ khí hạt nhân của Mỹ cũng như ý tưởng cho phép chính quyền Seoul tự trang bị vũ khí hạt nhân trong một chuyến thăm tới Washington.

Trước đó, đảng cầm quyền tại Hàn Quốc đã kêu gọi các đảng đối lập khác cùng đoàn kết để chống lại những mối đe dọa từ Triều Tiên thay vì tập trung tìm cách lợi dụng cuộc khủng hoảng an ninh để phục vụ ý đồ chính trị.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.