Thế giới

Mỹ phát triển vũ khí siêu thanh để đối phó Nga, Trung Quốc

20/04/2018, 18:25

Không quân Mỹ đang thúc giục nhà sản xuất vũ khí Lockheed Martin phát triển vũ khí siêu thanh đáp ứng tình hình mới.

Máy bay do thám RS-71

Máy bay do thám SR-71 của Mỹ

Không quân Mỹ đang thúc giục nhà thầu quốc phòng Lockheed Martin phát triển vũ khí siêu nhanh, trong một thỏa thuận trị giá 928 triệu USD.

Tờ Washington Post đưa tin, hợp đồng này được đưa ra 1 tháng sau khi Nga công bố đã thử thành công một tên lửa siêu thanh có khả năng mang đầu đạn hạt nhân mà chưa một loại vũ khí nào trên thế giới có thể chặn được, trong khi đó, Trung Quốc gần đây đã có những thành tựu trong phát triển vũ khí siêu thanh.

Các quan chức quốc phòng đã cảnh báo rằng, các tên lửa siêu âm có tốc độ gấp năm lần tốc độ âm thanh và về lý thuyết, chúng có thể né tránh các hệ thống phòng thủ tên lửa tân tiến nhất của Mỹ.

Ông Michael Griffin, lãnh đạo bộ phận nghiên cứu và phát triển của Lầu Năm Góc, thừa nhận: “Với hệ thống phòng thủ hiện này, chúng tôi sẽ không thể phát hiện được tên lửa siêu thanh”.

Bộ Quốc phòng Nga đã công bố video vào tháng 3 cho thấy một chiếc MiG-31 phóng tên lửa Kinzhal trong một chuyến bay huấn luyện.

Bộ này tuyên bố tên lửa này đã đạt mục tiêu huấn luyện và đã được đưa vào biên chế một đơn vị của một quân khu phía Nam nước Nga.

Trong một diễn biến liên quan, nhà thầu vũ khí Lockheed mới đây đã hé lộ một vài thông tin về chương trình máy bay không người lái siêu âm SR-72, được thiết kế nhằm thay thế cho máy bay do thám SR-71 Blackbird.

Marillyn Hewson, Giám đốc điều hành của Lockheed, cho biết SR-72 “có thể thay đổi hoàn toàn khả năng của Mỹ để ngăn chặn và đối phó với các xung đột”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.