Thế giới

Mỹ: Sai sót trong quy trình, một nữ y tá gốc Việt nhiễm Ebola

14/10/2014, 09:23

Hôm qua (13/10), giới chức y tế cho biết, người Mỹ thứ hai dương tính với virus Ebola là nữ y tá gốc Việt - Nina Phạm, 26 tuổi.

Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm
Nữ y tá gốc Việt Nina Phạm

Nguyên nhân dẫn tới sự lây nhiễm này là do bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ở thành phố Dallas, bang Texas vi phạm thủ tục y khoa trong quá trình điều trị bệnh nhân Ebola đầu tiên ở Mỹ bị tử vong hồi cuối tuần.

Giám đốc các Trung tâm ngăn chặn và kiểm soát dịch bệnh liên bang Mỹ (CDC), Bác sỹ Thomas Frieden cam kết sẽ tiến hành một cuộc điều tra toàn diện về lý do để xảy ra những sai sót và vi phạm quy trình chữa trị cho bệnh nhân, dẫn tới các nhân viên y tế cũng bị lây nhiễm. Ông Frieden xác nhận, rõ ràng đã có vi phạm trong quy trình chữa trị.

Nhân viên y tế bên ngoài căn hộ của nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.
Nhân viên y tế bên ngoài căn hộ của nữ y tá gốc Việt Nina Phạm.

Nữ y tá Nina Phạm đã được cách ly từ ngày 10/10 và sức khỏe vẫn ở thể trạng ổn định. Người nhà cũng được các nhân viên y tế giám sát. Trước đó, cô Nina Phạm mang đầy đủ trang bị bảo vệ chống Ebola trong mọi lần tiếp xúc với bệnh nhân Thomas Eric Duncan, người Liberia, bị nhiễm virus Ebola và đã tử vong tại bệnh viện Texas Health Presbyterian Hospital ngày 8/10 vừa qua. Nina Phạm là một trong 48 người đã trực tiếp hoặc gián tiếp chữa trị cho bệnh nhân Thomas Eric Duncan.

Nữ y tá Nina Phạm sống ở thành phố Dallas, tốt nghiệp đại học Texas Christian University năm 2010 và làm y tá tại bệnh viện trên từ tháng 6/2010.

Q.M (theo NBC News)

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.