Thế giới

Mỹ sẽ tăng cường truy quét tàu buôn lậu với Triều Tiên trên biển

24/02/2018, 16:55

Mỹ chuẩn bị mở rộng hoạt động chặn các tàu nghi ngờ vi phạm các lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên.

Mỹ có thể triển khai Lực lượng Bảo vẹ

Mỹ có thể triển khai Lực lượng Bảo vệ Bờ biển để truy lùng tàu vi phạm lệnh trừng phạt

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump và các nước đồng minh quan trọng tại Châu Á đang chuẩn bị mở rộng hoạt động chặn các tàu nghi ngờ vi phạm lệnh trừng phạt đối với Triều Tiên, hãng Reuters cho biết trong bản tin độc quyền.

Kế hoạch này có thể bao gồm: triển khai các lực lượng Bảo vệ Bờ biển Mỹ để ngăn chặn và truy bắt tàu trên vùng biển Châu Á – Thái Bình Dương, quan chức cấp cao Mỹ cho biết ngày 25/2.

Washington đã trao đổi với các đối tác trong khu vực bao gồm Nhật Bản, Hàn Quốc, Australia và Singapore về việc phối hợp truy quyét trên quy mô chưa từng có để hạn chế tối đa các hoạt động thương mại trên biển của Bình Nhưỡng vốn là nguồn thu phục vụ chương trình hạt nhân tên lửa của nước này.

Mặc dù các tàu đáng nghi vi phạm lệnh trừng phạt Triều Tiên đã bị chặn trước đó nhưng chiến lược lần này đòi hỏi giám sát chặt chẽ hơn, bắt giữ tàu nghi chở vũ khí cấm và các hàng hoá cấm khác đến hoặc đi từ Triều Tiên.

Tuỳ thuộc vào quy mô chương trình, Mỹ có thể cân nhắc tăng cường khả năng không và hải lực của Bộ tư lệnh Thái Bình Dương.

Hiện nay, Nhà Trắng từ chối bình luận chính thức. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.