Quân sự

Mỹ sẽ tăng viện trợ quân sự cho Ukraine

19/05/2019, 08:56

Mỹ có kế hoạch tăng viện trợ quân sự cho Ukraine.

img
Quân đội Ukraine (ảnh minh họa).

Đại sứ Ukraine tại Hoa Kỳ Valeriy Chaly tuyên bố, dự trù ngân sách cho năm 2020 mà Quốc hội Mỹ hiện đang xem xét, cho thấy sự gia tăng viện trợ quân sự cho Ukraine so với năm nay.

Theo ông Valeriy Chaly, đây là sự hỗ trợ kỹ thuật quân sự, bao gồm vũ khí sát thương có tính chất phòng thủ, hỗ trợ Ukraine về vấn đề cựu chiến binh và một loạt chương trình cải cách.

"Kế hoạch tổng thể về khối lượng các quỹ này dự kiến sẽ nhiều hơn so với năm nay - hơn 700 triệu USD. Đây là sự hỗ trợ rất lớn. So với các quốc gia khác trong khu vực châu Âu, chúng tôi có sự hỗ trợ lớn nhất từ Hoa Kỳ", đại sứ nói thêm.

Ông Valeriy Chaly cũng nói rằng chương trình hợp tác song phương giữa Ukraine và Mỹ rất tích cực trong lĩnh vực hỗ trợ kỹ thuật quân sự, cũng như về mặt hỗ trợ toàn vẹn lãnh thổ và chủ quyền của Ukraine thông qua việc tăng cường chính sách trừng phạt.

Đại sứ Valeriy Chaly hy vọng rằng sau giai đoạn chuyển tiếp tại Ukraine, tổng thống mới được bầu, chính phủ và quốc hội mới sẽ nhanh chóng chuyển sang công việc thực chất.

"Chúng tôi muốn các chuyến thăm cường độ cao truyền thống đến Washington, hiện đã bị đình chỉ một phần do các sự kiện chính trị ở Ukraine, sẽ được khôi phục" – Đại sứ Chaly nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.