Showbiz

Mỹ Tâm ơi, đừng “ngây thơ” nữa!

21/02/2017, 14:25
image

Câu chuyện Mỹ Tâm vi phạm tác quyền ca khúc “Anh thì không” đã gây xôn xao dư luận.

snip20170219-1-1487440532835-0-160-1295-2233-crop-

Ca sỹ Mỹ Tâm.

Câu chuyện Mỹ Tâm vi phạm tác quyền ca khúc “Anh thì không” đã gây xôn xao dư luận. Là một ca sĩ nổi tiếng và hoạt động lâu năm trong nghề, việc Mỹ Tâm vi phạm tác quyền âm nhạc đã khiến nhiều người bất ngờ. Khi bị nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng tố sử dụng ca khúc mà không xin phép, Mỹ Tâm đã thẳng tay khóa MV bài hát trên Youtube, kèm theo lời xin lỗi khán giả về chuyện chưa tìm hiểu bản quyền tác phẩm và tác giả “Anh thì không”.

Tuy nhiên, trong lời xin lỗi của cô không hề nhắc đến nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng - người đã chuyển ngữ ca khúc này. Động thái này đã khiến nhạc sĩ không hài lòng vì cho rằng, Mỹ Tâm thiếu tôn trọng ông. Ông cũng cấm “họa mi tóc nâu” biểu diễn ca khúc này và mong muốn nữ ca sĩ không bao giờ hát những ca khúc chuyển lời nữa.

Sau vài ngày ầm ĩ, Mỹ Tâm đã đăng tải video nhận lỗi trên fanpage chính thức. Cô cho biết, bản thân không biết nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng đang ở Việt Nam hay nước ngoài, cũng nghĩ bài hát này đã quá xưa nên cô đã không tìm hiểu kỹ để đóng tác quyền. Theo Mỹ Tâm, cách đây 15 năm, cô cũng không biết bài hát “Búp bê không tình yêu” có vấn đề về tác quyền vì khi đó, nhạc sĩ Lê Quang và quản lý đã trực tiếp đứng ra xử lý. “Họa mi tóc nâu” xin lỗi nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng, đồng thời khẳng định mình rất vô tư và không có ý gì khác.

Có thể nói, sự việc lần này đã để lại một “vết nhơ” trong sự nghiệp vốn luôn sạch sẽ của Mỹ Tâm, đồng thời làm hình ảnh của cô trở nên xấu đi trong mắt nhiều người. Trong showbiz Việt, cô vốn nổi tiếng bởi sự thẳng thắn, vô tư. Đó cũng là điểm giúp khán giả yêu thương “họa mi tóc nâu”. Tuy nhiên, sự “ngây thơ” của Mỹ Tâm trong vấn đề bản quyền là không chấp nhận được, bởi dẫu sao, cô cũng là người đã hoạt động hơn 20 năm trong nghề ca hát, đã đủ hiểu và đủ kinh nghiệm trong những vấn đề mang tính pháp lý như thế này. Nếu Mỹ Tâm còn giữ sự “ngây thơ” ấy, nếu như nhạc sĩ Vũ Xuân Hùng không lên tiếng, không biết cô sẽ còn tiếp tục vi phạm ra sao và như thế nào?

Có thể những lý do của Mỹ Tâm đưa ra rất “ngây thơ”, với một ca sĩ vừa chân ướt chân ráo vào nghề, sẽ được công chúng dễ thông cảm hơn. Tuy nhiên, với một ca sĩ nhiều năm hoạt động trong showbiz như Mỹ Tâm, khán giả nào tin tuyệt đối những điều trên?

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.