Hồ sơ tài liệu

Mỹ thẳng thừng từ chối Nga phối hợp không kích IS ở Syria

24/01/2017, 08:12
image

Mỹ cho biết đã từ chối việc Nga đề nghị phối hợp không kích các mục tiêu IS ở Syria.

airf-16susafiraq_INAS

Mỹ cho biết đã từ chối việc Nga đề nghị phối hợp không kích các mục tiêu IS ở Syria.

Theo Reuters, hôm qua 23/1, trả lời báo chí, Mỹ cho biết đã từ chối việc Nga đề nghị phối hợp không kích các mục tiêu IS ở Syria.

Cụ thể, sau khi Mỹ cung cấp tọa độ cho Nga về các mục tiêu này, Moscow đã đề nghị hai bên cùng nhau tấn công các mục tiêu trên bằng máy bay chiến đấu.

Xem thêm Video:

Người phát ngôn Lầu Năm Góc Eric Pahon nêu rõ: "Bộ Quốc phòng (Mỹ) sẽ không phối hợp với quân đội Nga trong các các cuộc không kích ở Syria". Theo người phát ngôn này, Bộ Quốc phòng Mỹ đã có một kênh thông tin liên lạc với quân đội Nga tập trung vào vấn đề duy nhất là tránh va chạm trên không phận Syria. 

Trong một diễn biến có liên quan, Tân Bộ trưởng Quốc phòng Mỹ James Mattis đã kỷ niệm ngày làm việc đầu tiên tại Lầu Năm Góc bằng 31 đợt không kích nhằm vào nhóm khủng bố IS tại Iraq và Syria, theo Daily Caller ngày 22/1. Cụ thể, trong những ngày vừa qua, máy bay chiến đấu, máy bay ném bom và máy bay điều khiển từ xa của Mỹ đã tiến hành đánh phá 25 đợt vào Syria và 6 đợt tại Iraq. Riêng tại Syria, các máy bay chiến đấu đã 2 lần không kích đã phá hủy các đơn vị IS và pháo binh gần thị trấn al-Bab.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.