Hồ sơ tài liệu

Mỹ "thề" bảo vệ Hàn Quốc, tướng Trung Quốc đòi chiến biển Đông?

29/02/2016, 18:52

Mỹ "thề" bảo vệ đồng minh Hàn Quốc trong khi Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh ở biển Đông.

trung-quoc

Mỹ "thề" bảo vệ đồng minh Hàn Quốc trong khi Trung Quốc tuyên bố sẵn sàng cho chiến tranh ở biển Đông. (Ảnh minh họa)

Ngày 29/2, Yonhap dẫn lời một quan chức quốc phòng Hàn Quốc cho hay, Mỹ đã cam kết bảo vệ nước trước Triều Tiên bằng bất kỳ giá nào.

Quan chức Hàn Quốc nhấn mạnh rằng, Washington có thể huy động mọi nguồn lực vì Hàn Quốc nếu có chiến tranh với Triều Tiên.

Ngoài ra, B-52 cũng là phương án được Mỹ chuẩn bị "trong tình huống xấu nhất". Thông tin này được quan chức Hàn Quốc cho biết sau cuộc tập trận diễn tập quân sự ở California (Mỹ).

Về vấn đề hạt nhân Triều Tiên, Trung Quốc đã ủng hộ việc LHQ trừng phạt quốc gia này sau những vụ thử hạt nhân và phóng vệ tinh gần đây.

Trong một diễn biến liên quan cùng ngày, tờ China Morning Post (Hồng Kông) đưa tin, tướng Wang Jiaocheng - người đứng đầu Bộ chỉ huy của Quân khu miền Nam Trung Quốc tuyên bố nước này đã chuẩn bị mọi kịch bản cho biển Đông và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ cuộc chiến nào.

Trước đó, ngày 23/2, Ngoại trưởng Trung Quốc Vương Nghị đã có chuyến thăm Mỹ bàn về vấn đề biển Đông. Tuy nhiên, Bắc Kinh chỉ thể hiện "thành ý" ở vấn đề Triều Tiên.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.