Hồ sơ tài liệu

Mỹ triển khai thêm máy bay, tàu ngầm hạt nhân tới gần Triều Tiên

29/09/2017, 11:37

Một chiếc tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Mỹ có thể mang 20 tên lửa đạn đạo D-5 Trident.

Không quân chiến lược Mỹ

Oanh tạc cơ chiến lược B-2 của Không quân Mỹ

Thông tấn Yonhap ngày 29/9 đưa tin, quân đội Mỹ đã quyết định điều động thêm các máy bay ném bom, tàu ngầm có khả năng mang vũ khí hạt nhân đến bán đảo Triều Tiên trong bối cảnh căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington đang dâng cao sau nhiều cuộc đấu khẩu giữa các quan chức cấp cao của hai nước này.

"Mỹ đã cam kết sẽ mở rộng việc triển khai luân chuyển phương tiện quân sự chiến lược đến gần bán đảo Triều Tiên", ông Chung EIU-young, Chánh Văn phòng An ninh Quốc gia Hàn Quốc nói với các nhà lập pháp của nước này.

Một văn bản về việc này đã được ký kết giữa các quan chức cấp cao của Mỹ  và Hàn Quốc khẳng định Hoa Kỳ sẽ làm tốt kế hoạch như lời hứa của mình.

Tên lửa đạn đạo  D-5 Trident

Tên lửa đạn đạo D-5 Trident

Theo báo Hàn Quốc, số phương tiện chiến lược mà Mỹ sẽ điều động đến gần Bán đảo Triều Tiên gồm một hàng không mẫu hạm, tàu ngầm hạt nhân lớp Ohio, máy bay ném bom tàng hình B-2 Spirit, tiêm kích thế hệ năm F-22 Raptors.

Một chiếc tàu ngầm lớp Ohio của Hải quân Mỹ có thể mang 20 tên lửa đạn đạo D-5 Trident. Trong đó, 1 quả tên lửa D-5 Trident có thể mang đến 12 đầu đạn hạt nhân.

Trong khi đó, mỗi chiếc oanh tạc cơ B-2 có thể mang theo 16 quả bom hạt nhân, và các loại bom công phá hầm ngầm kiên cố.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.