Thế giới

Mỹ triệt phá đường dây nhân viên sân bay buôn 20 tấn ma túy

16/02/2017, 08:45

Các cáo buộc này chỉ ra nguy cơ thuốc nổ cũng có thể qua cửa an ninh một cách dễ dàng.

55482693-2-matuy.

Ảnh minh họa.

Các nhà điều tra Puerto Rico (Mỹ) vừa triệt phá một đường dây các nhân viên Cơ quan An ninh vận tải Mỹ (TSA) liên quan tới vụ buôn lậu 20 tấn cocaine trị giá 100 triệu USD vào Mỹ trong suốt gần 2 thập kỷ qua.

Theo cáo trạng tại Tòa án quận Puerto Rico về cáo buộc âm mưu tàng trữ và phân phối ma túy do Chưởng lý Rosa Emilia Rodríguez-Vélez thông báo, khoảng 10 thành viên trong đường dây này là các nhân viên của TSA và nhân viên sân bay. Theo cáo trạng, các nhân viên liên bang này sử dụng vị trí công việc trong khu vực kiểm soát an ninh để “tuồn số lượng lớn ma túy” qua cửa an ninh.

Đường dây nói trên bắt đầu hoạt động từ năm 1998, khoảng 3 năm trước khi TSA được thành lập, các nghi phạm ngầm vận chuyển trót lọt nhiều vali chứa lên tới 15kg thuốc phiện/vali qua hệ thống an ninh TSA tại sân bay quốc tế Luis Muñoz Marín ở San Juan. Mỗi phi vụ buôn lậu qua đường hàng không, chúng thường cử một nhóm gồm 5 người để hành động, trong đó có 2 người phụ trách việc qua mắt kiểm tra an ninh. Suốt 18 năm hoạt động ngầm, các nghi phạm đã chuyển 20 tấn cocaine vào nước Mỹ.

Fox News dẫn lời một nguồn tin Quốc hội Mỹ cho biết, các cáo buộc này chỉ ra nguy cơ không chỉ thuốc phiện mà thuốc nổ cũng có thể qua cửa an ninh một cách dễ dàng. Thông báo trên được đưa ra ngay sau khi Ủy ban An ninh nội địa Mỹ vừa công bố báo cáo lo ngại những lỗ hổng an ninh từ bên trong nhân viên sân bay mới của Mỹ.

Nếu bị kết tội, những nghi phạm này sẽ đối mặt bản án 10 năm tù giam.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.