Thế giới

Mỹ và Qatar kết thúc tập trận chung khi các bên còn ngơ ngác

17/06/2017, 09:33

Mỹ và Qatar vừa kết thúc cuộc tập trận chung bất chấp khủng hoảng tại quốc gia vùng Vịnh này.

58890709d4f6b87f48e3f07d95975eedb0364305

Mỹ và Qatar vừa kết thúc cuộc tập trận chung bất chấp khủng hoảng đang gia tăng tại quốc gia vùng Vịnh này. Ảnh minh họa

Theo Reuters, hôm qua 16/6, sau 3 ngày tập trận chung, các lực lượng hải quân Mỹ và Qatar đã kết thúc chuỗi huấn luyện với sự tham gia của tổng cộng 9 tàu chiến ở ngoài khơi bờ biển phía Đông Qatar.

Phía Mỹ đã điều 4 tàu thuộc lực lượng hải quân tham gia tập trận cùng các tàu chiến, tàu tuần duyên và tàu tiếp tế của Qatar. Một đại diện của quân đội Qatar cho biết, cuộc tập trận lần này có sử dụng các hoạt động mô phỏng tên lửa và phòng không.

Cuộc tập trận diễn ra trong bối cảnh căng thẳng khi Qatar đang đứng giữa cuộc khủng hoảng ngoại giao tại vùng Vịnh trong đó nước này bị  3 nước Saudi Arabia, Bahrain, Các tiểu vương quốc Ả-rập thống nhất (UAE) cắt quan hệ ngoại giao, đóng cửa không phận.

Liên quan tới vấn đề quân sự, hãng tin CNN dẫn lời người phát ngôn Bộ Quốc phòng Mỹ Roger Cabiness cho biết: "Bộ trưởng Quốc phòng Jim Mattis đã gặp Bộ trưởng Quốc phòng Qatar Dr. Khalid al-Attiyah bàn về những bước cuối cùng hoàn tất thỏa thuận bán máy bay chiến đấu F-15 do Mỹ sản xuất với Qatar".

Thỏa thuận trị giá 12 tỉ USD này sẽ nâng cấp khả năng phòng thủ của Qatar, tăng cường hợp tác an ninh và  phối hợp hoạt động với Mỹ.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.