Hồ sơ tài liệu

Mỹ và thành viên NATO âm mưu khóa chặt Nga?

18/01/2017, 13:42
image

Mỹ và một số nước thành viên NATO đã ký thỏa thuận quân sự nhằm răn đe Nga.

1022168615

Binh sĩ Estonia tham gia cuộc tập trận do NATO tổ chức.

Mỹ cùng hai đồng minh NATO là Estonia và Litva mới đây đã ký các thỏa thuận quân sự nhằm thúc đẩy việc răn đe Nga, theo The Baltic Times ngày 17/1.

Trước đó, một quốc gia khác ở vùng Baltic là Latvia cũng ký một thỏa thuận tương tự trong có đề cập tới việc hàng trăm binh sỹ Mỹ dự kiến được triển khai trong năm nay để răn đe Nga trên sườn phía Đông của NATO.

Thỏa thuận của Mỹ và các nước thành viên NATO được ký kết sau khi Washington quyết định triển khai một lữ đoàn xe bọc thép với 3.500 binh sỹ và các trang thiết bị hạng nặng tới Ba Lan, một số quốc gia vùng Baltic.

Những hành động quân sự gần đây của Mỹ được đưa ra nhằm kiềm chế sự đe dọa và ảnh hưởng của Nga đối với chiến lược của Washington ở vùng Baltic.

Xem thêm video:

Ở một diễn biến có liên quan, khoảng 300 lính thủy đánh bộ Mỹ đã có mặt tại Na Uy hôm 16/1 để thực hiện nhiệm vụ trong vòng 1 năm, theo Reuters.

Cụ thể, các binh sĩ từ trại Lejeune ở bang Bắc Carolina, Mỹ đã hạ cánh tại sân bay Vaernes, gần Trondheim - thành phố lớn thứ ba của Na Uy, lúc 10 giờ ngày 16/1 (giờ địa phương).

Theo kế hoạch, lực lượng Mỹ dự kiến ở lại Na Uy trong vòng 1 năm, triển khai luân phiên làm 2 đợt, mỗi đợt 6 tháng.

Rune Haarstad, phát ngôn viên Vệ binh Na Uy (NHG) cho biết 300 lính thủy đánh bộ Mỹ sẽ tập kết ở căn cứ Vaernes, cách biên giới Nga khoảng 1.500 km.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.