Thế giới

Mỹ vẫn bí mật về chuyến thăm của ông Mike Pompeo đến Triều Tiên

08/07/2018, 06:08

Ngoại trưởng Mỹ đã có chuyến thăm thứ 3 đến Bình Nhưỡng vào ngày 6/7.

Ảnh chụp Màn hình 2018-07-07 lúc 18.31.27

Ông Mike Pompeo bắt tay ông Kim Yong-chol

Trong chuyến thăm lần này, Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo đã nhất trí với các quan chức cấp cao của Triều Tiên rằng, 2 bên cần làm rõ những chi tiết trong thoả thuận về phi hạt nhân hoá đã được kí kết trong hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều trước đó.

Chuyến thăm này của ông Pompeo được tiến hành trong bối cảnh những lo ngại về Triều Tiên chưa hoàn toàn từ bỏ tham vọng hạt nhân và chậm trễ trong việc thực hiện những cam kết đã kí.

Đón tiếp ông Mike Pompeo là Phó chủ tịch Ban Chấp hành Đảng Lao động Triều Tiên kiêm Trưởng ban Mặt trận Thống nhất Kim Yong-chol. Hai người đã có cuộc gặp gần 3 tiếng đồng hồ và sau đó ăn tối cùng nhau.

Ông Kim cho biết: “Chúng tôi đã thảo luận nghiêm túc về những vấn đề quan trọng trong cuộc gặp này”. Tuy nhiên, chi tiết về nội dung cuộc gặp chưa được tiết lộ.

Trước chuyến công du này của Ngoại trưởng Mỹ, Nhà Trắng đã cho biết họ sẽ kiên quyết giữ vững lập trường của mình đối với các cam kết đã kí với Triều Tiên. Bên cạnh đó, Tổng thống Donald Trumo cũng tự tin cho rằng nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên sẽ thành công.

Bình Nhưỡng là điểm dừng chân đầu tiên của Ngoại trưởng Mike Pompeo trong chuyến công du qua nhiều nước như Nhật Bản, Việt Nam,… dưới cương vị mới này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.