Thế giới

Mỹ “vô can” trong vụ tấn công căn cứ Nga tại Syria?

12/01/2018, 13:50

Washington khẳng định không liên quan đến vụ tấn công bằng máy bay không người lái vào căn cứ quân sự Nga tại Syria.

Putin 1

Tổng thống Nga Putin 

Tướng Mỹ Kenneth McKenzie, Giám đốc Ban tham mưu thuộc Hội đồng tham mưu trưởng liên quân Mỹ, khẳng định Washington hoàn toàn không liên quan đến những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nào nhằm vào các căn cứ của Nga tại Syria.

Theo Sputnik, phát biểu ngày 11/1 tại một buổi họp báo, ông McKenzie nhấn mạnh: “Tôi có thể khẳng định chắc chắn Mỹ không hề liên quan tới những vụ tấn công bằng máy bay không người lái nhằm vào các căn cứ Nga tại bất cứ thời điểm nào”. Tuy nhiên, Lầu Năm Góc đã không đưa ra bình luận khi được hỏi về thủ phạm tiến hành các vụ tấn công trên.

Trong khi đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cùng ngày tuyên bố Moscow biết ai là thủ phạm trong vụ tấn công ngày 6/1 nhằm vào căn cứ quân sự Nga tại Syria, đồng thời khẳng định Thổ Nhĩ Kỳ không đứng sau những vụ việc này.

Sputnik dẫn lời ông Putin trong buổi họp báo ngày 11/1: “Chúng tôi đã biết những kẻ khiêu khích phải chịu trách nhiệm trong vụ tấn công ngày 6/1, đó không phải Thổ Nhĩ Kỳ. Chúng tôi biết họ đã phải trả bao nhiêu cho sự khiêu khích này”.

Ông Putin cho rằng cuộc tấn công là một hành động khiêu khích, nhằm phá hoại quan hệ của Nga với các đối tác, trong đó có Thổ Nhĩ Kỳ. Ông cũng cho biết, Nga đã có những biện pháp bổ sung để bảo vệ cơ sở quân sự của mình tại Syria.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.