Thế giới

Mỹ: Xả súng tại trường học, 19 người thương vong

24/01/2018, 08:16

Một học sinh 15 tuổi đã xả súng trong trường trung học ở miền Tây Kentucky ngày 23/1, khiến 2 học sinh thiệt mạng.

Hiện trường vụ bắn

Hiện trường vụ nổ súng trường học tại bang Kentucky

Theo Reuters, vụ việc xảy ra vào trước 8h ngày 23/1 tại trường Trung học Phổ thông Marshall County ở Benton, một thị trấn nông nghiệp nhỏ, cách Nashville khoảng 210km về phía Tây Bắc.

Cảnh sát bang Kentucky State và Thống đốc bang Matt Bevin cho biết, 2 học sinh đã bị bắn chết và 17 người khác bị thương, trong khi từ chối bình luận về động cơ có thể có trong vụ việc này.

Thủ phạm vụ bắn súng này là một học sinh 15 tuổi, mang súng lục vào trường và bắt đầu bắn súng vào mọi người. Học sinh này được cho là đã hành động một mình và phải đối mặt với nhiều cáo buộc giết người và cố ý giết người.

Vụ đổ máu ở nơi có gần 1.150 học sinh đang theo học, là vụ bộc phát gần đây nhất của bạo lực súng đã nên khá thường xuyên tại các trường học và các trường đại học trên khắp nước Mỹ trong vài năm qua.

Các quan chức cho biết 14 người bị trúng đạn tại trường Marshall County, hai người trong số họ đã tử vong. 5 học sinh khác cũng bị thương không phải do đạn, nâng tổng số người bị thương lên 17 người.

Cảnh sát bang Kentucky cho hay học sinh theo học tại trường vừa mới nhận được những hướng dẫn từ cảnh sát cách phản ứng lại những sự cố như vậy.

Phát ngôn viên Nhà Trắng Sarah Sanders nói rằng Tổng thống Donald Trump đã được thông báo về vụ bắn súng. Bà Sanders nói thêm rằng: "Chúng tôi đang cầu nguyện cho những nạn nhân và gia đình họ trong vụ việc đáng tiếc này”.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.